.

Hàn Quốc cam kết nỗ lực ngăn dịch MERS-CoV

.

Ngày 7-6, Hàn Quốc xác nhận đã có 5 người tử vong vì nhiễm Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) và chính phủ cam kết dùng tất cả mọi biện pháp để ngăn chặn dịch bùng phát.

Hãng AFP dẫn nguồn tin của Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, với 14 ca nhiễm mới, số ca nhiễm MERS ở nước này tăng lên 64 trường hợp. Theo đó, số ca nhiễm MERS trên toàn cầu là 1.208 người, trong đó có ít nhất 444 người tử vong.

Quyền Thủ tướng Choi Kyung-hwan khẳng định sẽ nỗ lực để ngăn chặn dịch lây lan tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này. Ông Choi Kyung-hwan kêu gọi người dân không nên hoảng sợ và nói rằng, tất cả 64 bệnh nhân đang được giám sát chặt chẽ tại các bệnh viện. Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Seoul, Thủ tướng Choi Kyung-hwan nói rằng, chính phủ của ông hiện kiểm soát được tình hình. “Mọi người không nên phản ứng thái quá và nên hợp tác chặt chẽ với chính phủ để giảm thiểu thiệt hại cho nền kinh tế”, ông nói.

Theo Reuters, chính phủ của Tổng thống Park Geun-hye và các quan chức ngành y tế đang bị chỉ trích vì phản ứng chậm với dịch bệnh. Riêng ngày 7-6, tại Hàn Quốc, hơn 2.300 người được giám sát ở các mức độ khác nhau. Khoảng 2.100 người được yêu cầu ở nhà và hạn chế tiếp xúc với người khác. Trong khi đó, khoảng 200 người được cách ly tại các bệnh viện.

Hiện chưa có bằng chứng chắc chắn MERS lây từ người sang người nhưng các chuyên gia y tế thế giới lo ngại virus này có thể biến đổi và lây lan nhanh, như virus SARS năm 2002-2003 làm 800 người tử vong trên thế giới.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.