.

Hàn Quốc có ca thứ 6 tử vong vì MERS

.

Ngày 8-6, số ca tử vong vì nhiễm nhiễm Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) ở Hàn Quốc tăng lên 6 người. Đồng thời, với việc ghi nhận thêm 23 ca nhiễm mới, đến nay có 87 người nhiễm MERS ở đất nước này.

Trung tâm y tế Samsung là một trong 24 bệnh viện mà chính phủ Hàn Quốc công bố liên quan đến MERS.  Ảnh: AFP
Trung tâm y tế Samsung là một trong 24 bệnh viện mà chính phủ Hàn Quốc công bố liên quan đến MERS. Ảnh: AFP

Hãng AFP dẫn thông báo của Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, bệnh nhân mới nhất tử vong là một người đàn ông 80 tuổi, qua đời tại một bệnh viện ở Daejeon, cách 140km về phía nam Seoul, vào sáng 8-6. Trong số các trường hợp nhiễm mới, hầu hết mắc bệnh tại Trung tâm y tế Samsung ở phía nam Seoul, một trong những bệnh viện lớn nhất đất nước, nơi có gần 900 bệnh nhân và nhân viên y tế đang được giám sát. Trung tâm y tế Samsung cũng là một trong 24 bệnh viện mà chính phủ Hàn Quốc công bố liên quan đến MERS.

Hiện dịch MERS bùng phát, gây lo ngại ở Hàn Quốc, với 2.500 người được giám sát và gần 2.000 trường học phải đóng cửa, hầu hết ở Seoul và tỉnh Gyeonggi. Hơn 2.300 người đã được cách ly do tiếp xúc với những trường hợp được ghi nhận nhiễm MERS.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, khả năng xảy ra đại dịch nghiêm trọng vẫn còn xa và vi-rút MERS không dễ lây từ người sang người. “Cơ hội bùng phát thành ổ dịch lớn ở Hàn Quốc không cao. Sẽ chỉ có tình trạng lây lan ở cấp độ thấp”, chuyên gia vi sinh học Ho Pak-leung tại Đại học Hong Kong nói.

Giới chức Hàn Quốc vẫn đang tìm kiếm nguyên nhân vi-rút MERS lan nhanh và rộng ở quốc gia này. Một nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đến Soeul vào ngày 8-6 để hỗ trợ điều tra nguyên nhân dịch bùng phát và tìm giải pháp khống chế. Đến nay, hơn 20 nước có bệnh nhân MERS, nhiều nhất là ở Saudi Arabia, sau đó là Hàn Quốc.

Cũng trong ngày 8-6, chính phủ Hàn Quốc khẳng định nước này sẵn sàng thực hiện các giải pháp đối phó với những tác hại của dịch MERS lên nền kinh tế. Reuters dẫn lời Tổng thống Park Geun-hye nói rằng, không nên bỏ qua những ảnh hưởng tiêu cực của dịch MERS đối với nền kinh tế.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.