Quốc tế

Hàn Quốc: Nạn nhân thứ 15 tử vong do dịch MERS

15:44, 14/06/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Hàn Quốc đã có thêm ca tử vong thứ 15 do dịch MERS vào ngày 14-6 và 7 ca nhiễm mới, đưa tổng số bệnh nhân MERS lên 145 người.

Người dân Hàn Quốc đang rất cẩn trọng khi đến nơi công cộng vì lo lây nhiễm MERS
Người dân Hàn Quốc đang rất cẩn trọng khi đến nơi công cộng vì lo lây nhiễm MERS

Một người đàn ông 61 tuổi đã qua đời chiều 14-6 khi đang điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Busan, phía nam Hàn Quốc. Giới chức y tế cho biết, ông đã nhiễm bệnh sau khi thăm viếng một người thân tại Trung tâm Y tế Samsung ở phía nam thủ đô Seoul, nơi người thân của ông đã ở chung phòng với một bệnh nhân MERS. 

Trước khi qua đời, bệnh nhân đã không có dấu hiệu bệnh tật đặc biệt nào ngoài suy giảm chức năng gan. Như vậy, đã có tổng cộng 15 người thiệt mạng vì liên quan tới MERS kể từ khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên hôm 20-5 tới nay. 

* Trung tâm Y tế Samsung được xác định là trung tâm của ổ dịch

Cũng trong ngày 14-6, 7 ca nhiễm mới đã được xác nhận, trong đó có 4 người đã tới thăm hoặc được chữa bệnh tại Trung tâm Y tế Samsung, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết. 

Chiều 13-6, Trung tâm Y tế Samsung đã tuyên bố dừng mọi dịch vụ chữa trị khác sau khi xác định có hơn 70 ca nhiễm mới được lần ra dấu vết từ trung tâm này.

Ngoài 7 ca nhiễm mới, 2 ca khác được tin là nhiễm từ 2 bệnh viện khác nhau và 1 người được tin là đã nhiễm MERS khi đang áp tải một bệnh nhân trong một xe cứu thương. 

Theo dự kiến vào ngày thứ Ba tới (16-6), WHO sẽ tổ chức cuộc họp khẩn cấp về “ổ dịch lớn và phức tạp” nhất ngoài Trung Đông, nơi phát hiện bệnh nhân đầu tiên của đại dịch MERS vào năm 2012. 

Quang Hiển (theo YonhapReuters)

 

.