Quốc tế

​Lở đất ở Nepal, ít nhất 47 người thiệt mạng

07:32, 12/06/2015 (GMT+7)

Hãng tin Anh IBT ngày 11-6 đưa tin ít nhất 47 người đã thiệt mạng, 80 người khác bị thương và hàng chục người mất tích trong các vụ lở đất do mưa lớn và lũ quét xảy ra tại 6 xã ở huyện Taplejung (Nepal).

Các huyện miền núi Nepal thường xảy ra lở đất vào mùa mưa - Ảnh tư liệu: Reuters
Các huyện miền núi Nepal thường xảy ra lở đất vào mùa mưa - Ảnh tư liệu: Reuters

Theo IBT, Cục Khí tượng Nepal cho hay mưa lớn trong 24 giờ qua với lượng mưa lên đến 124mm gây ra lũ quét và các trận lở đất tại 6 xã thuộc huyện Taplejung, gồm xã Liwang, Thokling, Thinglabu, Khalung, Khokling và Lingket.

Báo cáo cho biết trong đó xã Lingtep bị thiệt hại nặng nề nhất và đau buồn hơn khi có gia đình 10 người tại xã này đều bị thiệt mạng.

Chính quyền Nepal cho biết số người chết, bị thương và mất tích do lở đất còn có thể tăng lên. Trong khi đó, cảnh sát Nepal nói công tác cứu hộ, cứu trợ bị cản trở do mưa liên tục và lũ ở các sông thuộc các xã trên lên nhanh.

Máy bay của trực thăng quân đội Nepal cất cánh từ thủ đô Kathmandu không thể tiếp cận được huyện Taplejung để cứu hộ vì thời tiết xấu, trang mathrubhumi.com trích dẫn.

Hiện những người bị thương chưa đưa được đến các trạm y tế để chăm sóc.

IBT cho biết các trận lở đất thường xảy ra ở các huyện miền núi Nepal khi mùa mưa đến và năm nay các khu vực bị ảnh hưởng lở đất càng gặp khó khăn sau khi hứng chịu 2 trận động đất vào ngày 25-4 và 12-5 vừa qua.

Theo Tuổi trẻ

.