.

Malaysia Airlines tuyên bố phá sản

.

Ngày 1-6, phát biểu tại cuộc họp báo ở Kuala Lumpur, tân Giám đốc điều hành của Hãng hàng không Malaysia (Malaysia Airlines) Christoph Mueller tuyên bố hãng này đã “phá sản về mặt kỹ thuật” sau 2 thảm họa hàng không vào năm ngoái.

Hãng AFP dẫn lời ông Mueller cho biết, tình hình kinh doanh của Malaysia Airlines đã trượt dốc trước khi xảy ra 2 thảm họa liên tiếp gây chấn động ngành hàng không thế giới. Theo đó, Malaysia Airlines đã gửi thư đến 20.000 nhân viên thông báo về việc cắt giảm nhân sự quy mô lớn, với 6.000 nhân viên mất việc. 14.000 nhân viên còn lại được chuyển sang các vị trí công việc mới.

Đây là lần đầu tiên ông Mueller xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 5 vừa qua, khi ông được Quỹ đầu tư nhà nước lớn nhất Malaysia Khazanah Nasional - chủ sở hữu Malaysia Airlines, thuê làm Giám đốc điều hành của hãng để thực hiện tái cơ cấu. Ông Mueller nói rằng, việc cải tổ quy mô lớn đối với hãng là điều cần thiết. Sau khi được tái cơ cấu, tên gọi mới của Malaysian Airline System Bhd (MAS) sẽ là Malaysia Airlines Bhd (MAB)

Tháng 3-2014, máy bay MH370 của Malaysia Airlines chở 239 hành khách và phi hành đoàn đã mất tích. 4 tháng sau, máy bay mang số hiệu MH17 chở 298 người bị bắn rơi ở đông Ukraine bằng tên lửa đất đối không.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.