.

Trung Quốc: Tàu lật úp, gần 450 người mất tích trên sông Dương Tử

.

ĐNĐT - Vào đêm 1-6, một tàu du lịch đã chìm trên sông Dương Tử (Trung Quốc) trong một cơn bão làm ít nhất 1 người chết và gần 450 người mất tích, đa số nạn nhân là người lớn tuổi.

Các nhân viên cứu hộ tới gần con tàu Ngôi sau phương Bắc đã bị lật úp trên Sông Dương Tử, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 1-6-2015. Ảnh: AP
Các nhân viên cứu hộ tới gần con tàu Ngôi sau phương Đông đã bị lật úp trên sông Dương Tử, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 1-6-2015. Ảnh: AP

Khoảng 12 giờ sau khi tàu gặp nạn, các nhóm tìm kiếm đã nghe những tiếng động từ bên trong chiếc tàu bị ngập nước một phần, kênh truyền hình CCTV cho biết.  Tuy nhiên, hiện vẫn chưa biết rõ đó là tín hiệu của những người còn sống kêu cứu hay không.

CCTV cho biết, chiếc tàu 4 tầng chở 406 hành khách Trung Quốc, 5 nhân viên lữ hành và 47 nhân viên phi hành đoàn. Theo đó, 10 người được cứu sống và 1 người được xác nhận đã chết. Đa số hành khách có độ tuổi từ 50 đến 80.

Tàu Eastern Star (Ngôi sao Phương Đông) dài 76,5 mét và rộng 11 mét có khả năng chở tối đa 534 người, CCTV cho biết. Đây là tàu chuyên chở khách du lịch trên lưu vực sông Tam Hợp của Hãng vận tải Chongquing Eastern Shipping Corp. tại Trùng Khánh.

Chiếc tàu đang đi từ thượng nguồn tại Nam Kinh tới thành phố Trùng Khánh ở phía nam Trung Quốc và bị chìm vào tối thứ hai khi bão lớn xảy ra tại tỉnh Hồ Bắc.

Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn lời thuyền trưởng và kỹ sư trưởng của con tàu cho biết, chiếc tàu bị chìm nhanh chóng sau khi gặp một trận cuồng phong. Trong khi đó, Nhật báo Nhân dân Trung Quốc cho biết, tàu chìm trong vòng 2 phút.

Trong vòng 24 giờ qua, một lượng mưa 150 mm đã đổ xuống khu vực này. Theo báo cáo của địa phương, sức gió mạnh đến 130 km/giờ trong thời gian tai nạn nói trên xảy ra.

Quang Hiển (Theo AP)

;
.
.
.
.
.