.

Ấn Độ: Đồn cảnh sát bị tấn công, ít nhất 5 người chết

.

ĐNĐT - Sáng sớm ngày 27-7, các tay súng trong trang phục quân đội đã xả súng và ném lựu đạn vào một đồn cảnh sát ở quận Gurdaspur, bang Punjab của Ấn Độ, giết chết 5 người.

Binh sĩ Ấn Độ đang giao tranh với những kẻ tấn công có vũ trang tại thị trấn Dinanagar, quận Gurdaspur, bang Punjab, ngày 27-7-2015.  Ảnh: AFP
Binh sĩ Ấn Độ đang giao tranh với những kẻ tấn công có vũ trang tại thị trấn Dinanagar, quận Gurdaspur, bang Punjab, ngày 27-7-2015. Ảnh: AFP

Theo hãng tin RT, vụ tấn công bắt đầu lúc 5 giờ sáng giờ địa phương. Nhóm khủng bố mặc sắc phục ngụy trang cướp một ô tô để đi đến đồn cảnh sát.

Hãng tin CNN dẫn lời Cảnh sát trưởng quận Gurdaspur cho biết, đã có 2 cảnh sát trong đồn, 3 dân thường bị sát hại.

Tuy nhiên, theo Thời báo Ấn Độ (Times of India), 6 thường dân đã bị sát hại trong vụ tấn công, trong khi đó, có 4 người khác bị thương. Theo Cục Tình báo Ấn Độ, tất cả các cảnh sát bên trong đồn có thể đã bị giết chết. Hiện cảnh sát đã được tăng cường và bao vây nhóm khủng bố.

Tại hiện trường, người ta nghe thấy tiếng súng nổ xung quanh đồn cảnh sát tại thị trấn Gurdaspur, làm người dân trên các con phố hoảng loạn.

Phó đồn cảnh sát thị trấn, Abhinav Trikha cho biết, có vẻ như những kẻ khủng bố đang ẩn náu trong các khu nhà của đồn cảnh sát và chúng đang “bắn loạn xạ”.

.

 

Có thể có từ 3 đến 4 tay súng mặc quân phục và đến trên một chiếc xe Maruti, ông Trikha cho biết.

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương, Rajvinder Singh, cho hay, ông đã chứng kiến một nhân viên an ninh bị trúng đạn trong lúc giao tranh và người này đã được lập tức đưa tới bệnh viện. Hiện chiến dịch vẫn đang tiếp diễn và giao tranh đang tiếp tục.

Theo Bộ trưởng Nội vụ bang, ông Kiren Rijiju, đã có 5 quả bom được phát hiện từ các đường sắt gần đó, đồng thời, có báo cáo nói rằng, những kẻ tấn công đang nấp bên trong đồn cảnh sát có vẻ như là tin giả.

Quang Hiển (Theo CNN, AFP)

;
.
.
.
.
.