.

Mỹ: Xả súng tại rạp hát, 10 người thương vong

.

ĐNĐT - Một người đàn ông đã xả súng bên trong một rạp chiếu phim đông người ở Lafayette, bang Louisiana của nước Mỹ vào tối thứ Năm (23-7), làm chết ít nhất 2 người và bị thương 7 người trước khi tự sát. 

Các nhân viên công lực đang túc trực trước hiện trường rạp hát The Grand Theater, thành phố Lafayette, bang Louisiana, Mỹ, vào tối 23-7-2015.
Các nhân viên công lực đang túc trực trước hiện trường rạp hát The Grand Theater, thành phố Lafayette, bang Louisiana, Mỹ, vào tối 23-7-2015.

Sự việc xảy ra lúc 7 giờ tối nước Mỹ (7 giờ sáng giờ Việt Nam) trong suất chiếu bộ phim “Trainwreck” tại rạp The Grand Theater 16, thành phố Lafayette với 120.000 dân thuộc bang Louisiana. Vào thời điểm đó, có hơn 100 người đang xem phim. 

Cảnh sát Trưởng thành phố Lafayette, Jim Craft, cho biết, 2 người đã thiệt mạng trong làn đạn trước khi nghi phạm 58 tuổi tự kết liễu đời mình bằng khẩu súng ngắn lúc các sĩ quan cảnh sát tiến vào hiện trường 30 phút sau đó. 

7 người bị thương, trong đó có người đang nguy kịch và được đưa tới bệnh viện. 

Những người chứng kiến cho biết, người đàn ông đột nhiên đứng dậy trong bóng tối của rạp phim khoảng 20 phút sau khi bộ phim khởi chiếu và y bắt đầu xả súng. 

“Hắn chẳng nói gì. Tôi chẳng nghe bất kỳ ai la hét”, một nhân chứng là phụ nữ đi xem phim cùng chồng nói với với tờ báo địa phương. 

Chính quyền Louisiana cho biết, họ biết được nhận dạng của nghi phạm nhưng chưa công bố tên của y trong giai đoạn đầu của cuộc điều tra. Hiện vẫn chưa có tin tức gì về động cơ cũng như manh mối của sự việc. Theo đó, ông Craft cho rằng, nghi phạm từng có tiền án và hơi lớn tuổi. 

Ngoài việc đưa chó nghiệp vụ tìm kiếm bom bên trong rạp chiếu bóng và tìm kiếm những vật khả nghi trong xe của nghi phạm, cảnh sát còn đến nhà của y. 

Vụ xả súng xảy ra sau 3 năm, một người đàn ông đã nổ súng tại rạp hát Aurora, bang Colorado làm chết 12 người và 70 người bị thương. 

Quang Hiển (theo ReutersCNN)

;
.
.
.
.
.