.

Trung Quốc tính tổ chức du lịch trái phép ra Hoàng Sa của Việt Nam

.

ĐNĐT - Theo truyền thông Trung Quốc ngày 27-7, nước này dự tính sẽ tổ chức thêm một chuyến du lịch trái phép ra các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trong thời gian từ nay tới cuối năm 2015.

Trung Quốc đã cưỡng chiếm Hoàng Sa của Việt Nam và ngang nhiên xây dựng thành một cái gọi là “thành phố Tam Sa” tại đây.  Ảnh: AFP
Trung Quốc đã cưỡng chiếm Hoàng Sa của Việt Nam và ngang nhiên xây dựng thành một cái gọi là “thành phố Tam Sa” tại đây. Ảnh: AFP

Theo báo China Daily, giới chức Trung Quốc sẽ mở thêm các tuyến du lịch tới các hòn đảo khác thuộc quần đảo Hoàng Sa, trong đó có đảo Phú Lâm.

Vào năm 2013, Trung Quốc đã ngang ngược tổ chức các tuyến du lịch trái phép ra các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Theo China Daily, hơn 10.000 du khách đã tham gia vào chuyến đi.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền phi pháp đối với gần trọn Biển Đông, một vùng giàu có về dầu khí và là tuyến giao thông hàng hải trị giá 5 ngàn tỉ USD mỗi năm đi qua, nơi mà các nước như Brunei, Malaysia, Philippines, Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền.

Để củng cố cho các tuyên bố phi pháp đó, Trung Quốc không ngừng bồi đắp, xây dựng trái phép 7 hòn đảo trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Hiện, Trung Quốc sắp hoàn thành một đường băng dài 3.000 mét trên Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Quang Hiển (Theo Reuters)

;
.
.
.
.
.