.

Bà Merkel sẽ tranh cử Thủ tướng nhiệm kỳ 4

.

Thủ tướng Angela Merkel kiêm Chủ tịch đảng Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) sẽ ra tranh cử thêm nhiệm kỳ thứ tư tại cuộc bầu cử Quốc hội liên bang năm 2017. Thông tin này vừa được báo Der Spiegel của Đức đăng tải.

Đầu năm 2016, Thủ tướng Angela Merkel sẽ công bố việc có tranh cử nhiệm kỳ mới hay không. 		      Ảnh: AP
Đầu năm 2016, Thủ tướng Angela Merkel sẽ công bố việc có tranh cử nhiệm kỳ mới hay không. Ảnh: AP

Theo báo Der Spiegel, Thủ tướng Merkel đã tổ chức cuộc họp chiến dịch với ông Peter Tauber - Tổng Thư ký CDU, đồng thời là nhà quản lý chiến dịch của đảng này, cùng ông Klaus Schueler - Trưởng ban quản trị liên bang CDU.

Bà Merkel giữ chức Thủ tướng của Đức từ năm 2005. Đến nay, nhà lãnh đạo 61 tuổi này vẫn chưa phát biểu công khai về việc có tranh cử  nhiệm kỳ thứ tư hay không. Năm ngoái, trong bài phát biểu tại Cologne, bà hàm ý sẽ tham gia chiến dịch tái tranh cử.

Điều hành nền kinh tế lớn nhất châu Âu vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và cuộc khủng hoảng của khối các nước sử dụng đồng tiền chung châu Âu (eurozone), bà Merkel được xem là một trong những nhà lãnh đạo nổi tiếng nhất của Đức. Hiện tại, bà không có đối thủ nào trong CDU để ra tranh cử thủ tướng.

Tại Đức, nhiệm kỳ của thủ tướng không giới hạn. Ông Helmut Kohl cũng từng trải qua 16 năm ở cương vị Thủ tướng Đức, từ năm 1982-1998.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.