.

Sau dịch MERS, Hàn Quốc thay Bộ trưởng Y tế

.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã quyết định thay thế Bộ trưởng Y tế, trong lúc đối mặt với những chỉ trích xung quanh phản ứng của chính phủ khi virus hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) vùng phát ở nước này làm 36 người chết và gần 200 người khác nhiễm bệnh.

Theo đó, Tổng thống Park Geun-hye bổ nhiệm Giáo sư y khoa Chung Chin Youb tại Bệnh viện Đại học quốc gia Seoul thay thế ông Moon Hyung-pyo, nhà kinh tế học và chuyên gia về chính sách phúc lợi, làm Bộ trưởng Y tế. Tuyên bố của bà Park Geun-hye cho rằng, Giáo sư Chung Chin Youb có thể thúc đẩy việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở Hàn Quốc. Việc bổ nhiệm này còn phải được Quốc hội thông qua.

Theo AP, tuần trước, Hàn Quốc tuyên bố dịch MERS hầu như chấm dứt ở quốc gia này sau 2 tháng phát hiện trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên. Kể từ ngày 4-7 đến nay, không có trường hợp mới nhiễm MERS tại xứ sở kim chi. Hiện chỉ còn 1 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện. Song, báo chí Hàn Quốc chỉ trích chính phủ đã không nhanh chóng ứng phó với MERS ngay từ đầu. Sự ủng hộ của công chúng dành cho Tổng thống Park Geun-hye cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm nắm quyền của bà.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.