.

Thái Lan công bố chân dung nghi phạm đánh bom

.

ĐNĐT - Cảnh sát Thái Lan đã công bố một phác họa chi tiết của nghi phạm chính trong vụ đánh bom tối thứ Hai làm chết hơn 20 người tại đền Erawan tại trung tâm Bangkok. 

Chân dung phác họa của nghi phạm đánh bom Bangkok hôm 17/8. Ảnh: khaosodenglish
Chân dung phác họa của nghi phạm đánh bom Bangkok hôm 17-8. Ảnh: khaosodenglish

Theo bức vẽ phác họa, một thanh niên đeo kính với mái tóc đen rậm và rõ ràng là dựa trên đoạn video của máy quay an ninh từ ngôi đền ghi lại hình ảnh người đàn ông mặc áo sơ mi màu vàng mang ba-lô. 

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, Prayut Thavornsiri cho rằng, nghi phạm chính đã được nghe loáng thoáng nói tiếng nước ngoài chứ không phải là tiếng Anh. Ông cũng nói rằng, nghi phạm này trông như đã đến từ Trung Đông, Nam Á, hoặc Trung Á và dùng một thuật ngữ Thái Lan để mô tả là người Hồi giáo da sáng từ các khu vực đó.

Cảnh sát đã ra giá 1 triệu baht (khoảng 28.000 USD) thưởng cho thông tin cung cấp để bắt giữ nghi phạm. 

Thủ tướng Thái, Prayuth Chan-Ocha đang kêu gọi nghi phạm chính, người đã xuất hiện trong video an ninh tại đền thờ Hindu hãy đầu hàng bởi y có thể “bị giết để bịt miệng”. 

Ông Prayuth nói với các phóng viên rằng, nếu người đó muốn an toàn, anh ta nên tự nộp mình. Giới chức chính phủ sẽ tìm một biện pháp pháp lý để đảm bảo an toàn cho y. Điều đó tốt hơn là sống cuộc đời ẩn dật và cuộc đời y sẽ luôn khổ sở. 

Ngoài ra, Thủ tướng Prayuth còn kêu gọi: “Tôi muốn nói với những người thân cận với nghi phạm hãy khuyên nhủ hắn ra đầu hàng cảnh sát, dù là người trong mạng lưới hay không, bởi hắn đang trong tình trạng nguy hiểm”. 

Cảnh sát Thái lan cho biết, họ đã gọi cho 2 đến 3 người, chủ yếu là người nước ngoài, để thẩm vấn khi họ tìm kiếm nghi phạm chính được nhìn thấy trong video an ninh - người đeo túi xách ở lưng tại đền Erawan ngay sau vụ nổ tối thứ Hai. 

Phát ngôn viên cảnh sát, Tướng Prawut Thavornsiri nói rằng, một lệnh bắt đối với nghi phạm chưa nhận dạng sẽ sớm được ban hành. Ông hy vọng y vẫn còn ở Thái Lan. 

Chiều tối cùng ngày, cảnh sát Thái Lan đã phát lệnh truy lùng thủ phạm người nước ngoài nói trên và ít nhất 2 đồng phạm.

Tòa án Bangkok đã phát đi  một lệnh bắt đối với người đàn ông, mô tả y là một người nước ngoài, cao lớn, da trắng và cáo buộc y “có chủ ý giết người, cố sát và chế tạo bom”.

Quang Hiển (theo AP)

;
.
.
.
.
.