.

Vụ đánh bom ở Bangkok: Không có bàn tay khủng bố quốc tế

.

ĐNĐT - Chính quyền Thái Lan ngày 20-8 cho biết, vụ đánh bom ở ngôi đền ngay trung tâm Bangkok không dính dáng tới khủng bố quốc tế; đồng thời, thông báo có ít nhất 10 thủ phạm tham gia vào vụ khủng bố này.

Cảnh sát Thái Lan trao đổi với các du khách nước ngoài tại trung tâm Bangkok vào tối 19-8-2015. Ảnh: Reuters
Cảnh sát Thái Lan trao đổi với các du khách nước ngoài tại trung tâm Bangkok vào tối 19-8-2015. Ảnh: Reuters

Đại tá Winthai Suvaree, phát ngôn viên của chính quyền quân sự Thái Lan, dưới tên gọi là Hội đồng hòa bình trật tự quốc gia, cho biết: “Các cơ quan an ninh đã hợp tác với các cơ quan của các nước đồng minh và đã đi đến kết luận sơ bộ rằng, vụ này có vẻ như không liên quan tới khủng bố quốc tế”.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm với vụ tấn công vào tối thứ Hai (14-8) tại đền Erawan, nơi có đông du khách đến tham quan. Chính phủ Thái Lan cho rằng vụ việc này nhằm gây thiệt hại tới nền kinh tế. Hiện chính phủ Thái cũng chưa quy kết cho nhóm nào đã thực hiện vụ khủng bố này.

Cảnh sát Thái cũng nhận định, Trung Quốc không phải là mục tiêu khủng bố. Trung Quốc là một đồng minh quan trọng và đối tác thương mại chính và là nguồn du khách nước ngoài lớn nhất đối với ngành du lịch Thái Lan.

Ngày 19-8, Cảnh sát Thái Lan đã công bố chân dung nghi phạm chính của vụ đánh bom nhằm vào đền Erawan. Họ nhận định rằng, ít nhất 10 người là nghi phạm liên quan tới vụ tấn công và kêu gọi Interpol hãy giúp đỡ tìm ra người đã xuất hiện trong máy quay an ninh tại khu vực bị đánh bom.

Cảnh sát trưởng quốc gia Thái, Somyot Pumpanmuang cho rằng, qua điều tra, người ta thấy vụ tấn công này đã được lên kế hoạch ít nhất 1 tháng trước đó và một “mạng lưới lớn” đã tham gia vụ này.

Quang Hiển (theo Reuters)

;
.
.
.
.
.