.

Máy bay Cathay Pacific hạ cánh khẩn cấp tại Indonesia

.

ĐNĐT - Một máy bay của hãng Cathay Pacific đang trên đường tới Hong Kong đã bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Bali, Indonesia vì sự cố động cơ sau khi cất cánh từ Perth, Australia.

Cathay Pacific là một trong những hãng có thành tích tốt nhất về an toàn bay, theo đánh giá của AirlineRating.com
Cathay Pacific là một trong những hãng có thành tích tốt nhất về an toàn bay, theo đánh giá của AirlineRating.com

Chiếc máy bay Airbus 330, mang số hiệu CX170, chở 254 hành khách và 13 nhân viên phi hành đoàn, xuất phát lúc nửa đêm ngày thứ Năm (25-9) theo giờ địa phương, đã phải chuyển hướng tới sân bay quốc tế Denpansar, Bali, Indonesia “do hỏng hóc ở động cơ số 2”.

Máy bay hạ cánh an toàn lúc 3 giờ 39 phút giờ địa phương (2 giờ sáng giờ Việt Nam) với sự hỗ trợ của lực lượng cứu hỏa tại Bali nhưng nó có thể chạy vào nhà ga bình thường. Không có báo cáo thương vong nào trên máy bay, một thông báo từ hãng Cathay Pacific cho biết.

Toàn bộ hành khách được Cathay bố trí khách sạn để ở tạm trong khi kiểm tra động cơ và sẽ giúp họ tiếp tục đi từ Indonesia.

Một hành khách là người ở Perth trên máy bay nói rằng, một động cơ bắt lửa, “có lửa và tàn lửa bay ra khỏi máy bay ở động cơ bên phải”.

Ông kể rằng, các bóng đèn phụt tắt và các ti-vi trên máy bay cũng tắt luôn, tỉ như máy bay ở tình trạng chết máy.

Viên phi công đã thông báo vấn đề và khẳng định rằng, sẽ hạ cánh khẩn cấp xuống Bali trong vòng 10 phút. Tuy nhiên, họ đã ở trên không đến gần 30 phút mới hạ cánh.

Theo hãng Cathay, không có lửa trên máy bay và không hành khách nào bị thương.

Theo mạng đánh giá an toàn hàng không AirlineRating.com, Cathay Pacific là một hãng có thành tích tốt nhất về mức độ an toàn.

Quang Hiển (theo CNN, AFP)

;
.
.
.
.
.