.

Real Madrid ủng hộ 1 triệu USD cho người nhập cư đến Tây Ban Nha

.

ĐNĐT - Một trong các câu lạc bộ bóng đá giàu nhất thế giới, Real Madrid, đã hứa giúp 1 triệu Euro (hơn 1 triệu USD) để góp phần định cư cho những người di cư đang tràn vào Tây Ban Nha, hưởng ứng chiến dịch mà câu lạc bộ Bayern Munich của Đức đã thực hiện trong những tháng gần đây. 

Ngôi sao bóng đá thế giới, Cristian Ronaldo, thương hiệu của CLB Real Madrid tưởng niệm những người thiệt mạng trong hành trình di tản đến châu Âu. Ảnh: RT
Ngôi sao bóng đá thế giới, Cristian Ronaldo, thương hiệu của CLB Real Madrid tưởng niệm những người thiệt mạng trong hành trình di tản đến châu Âu. Ảnh: RT

Một tuyên bố trên trang tin của Real Madrid cho biết: “Trung thành với cam kết các quỹ từ thiện của mình, câu lạc bộ đã đưa ra quyết định này nhằm mục đích ủng hộ những người đàn ông, đàn bà và trẻ em, những người đã bị buộc phải rời bỏ quê hương để trốn chạy khỏi chiến tranh và chết chóc”. 

Hôm thứ Sáu (4-9), Chủ tịch của Real Madrid, ông Florentino Perez đã đích thân nói chuyện với Thủ tướng Mariano Rajoy về các phương tiện mà họ có thể giúp đỡ. Ngoài tiền bạc, câu lạc bộ này, vốn sở hữu một vài câu lạc bộ thể thao khác, sẽ khởi động các chương trình từ thiện và có thể cho những người mới đến ở trong các cơ sở của họ.  

Cầu thủ người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo, thương hiệu của Real Madrid, viết trên Tweeter khi đội tuyển quốc gia này cúi đầu tưởng niệm những người đã chết trong cuộc hành trình đến châu Âu, rằng: “Không ai ở đội tuyển quốc gia này làm ngơ với cuộc khủng hoảng người di cư châu Âu. Mọi suy nghĩ của chúng tôi đều hướng về những người này”.  

Đầu tuần này, Beyern Munich, nhà vô địch Đức, đã cho biết, họ sẽ gây quỹ 1 triệu Euro từ một trận đấu từ thiện và cũng sẽ thiết lập một trại dành cho người di cư cùng với việc cung cấp nơi ăn ở, lương thực, các bài học tiếng Đức và trang thiết bị bóng đá. Các trẻ em di cư sẽ tháp tùng các cầu thủ siêu sao khi họ tiến ra sân từ đường hầm trong trận gặp câu lạc bộ Augsburg vào tuần tới. 

Nhiều câu lạc bộ Đức cũng đã hoan nghênh người nhập cư bằng nhiều cách khác nhau. 

Tháng trước, câu lạc bộ Borussia Dormund cũng đã phân phát 200 vé cho những người di cư trong trận đấu gặp Danish club Odd. Các câu lạc bộ FSV Meinz, Fortuna Dusseldorf, và Dynamo Dresden, cũng đã có những hành động tương tự đối với những người nhập cư mới đến. 

Ngoài ra, các câu lạc bộ Leverkusen, Schalke và các câu lạc bộ khác trong giải Bundesliga cũng đã thiết lập các chương trình từ thiện của riêng họ. 

Quang Hiển (Theo RT, Guardian)

;
.
.
.
.
.