.

Hơn 1 triệu người tị nạn đến Đức trong năm 2015

.

Ngày 11-10, Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel nói rằng, hơn 1 triệu người sẽ đến Đức trong năm nay. Trong lúc đó, thăm dò dư luận cho thấy, khoảng ½ số người dân quốc gia châu Âu này nhìn nhận Thủ tướng Merkel xử trí kém đối với vấn đề người tị nạn.

Một người tị nạn chụp ảnh cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel tại một cơ sở tị nạn ở Berlin ngày 10-10-2015.  			                             Ảnh: AFP
Một người tị nạn chụp ảnh cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel tại một cơ sở tị nạn ở Berlin ngày 10-10-2015. Ảnh: AFP

Hãng Reuters cho biết, giới chức Đức đang đối phó với khoảng 10.000 người tị nạn đến nước này mỗi ngày. Chính phủ Đức vẫn đưa ra con số là 800.000 người xin tị nạn trong năm 2015, trong khi các phương tiện truyền thông dẫn con số này là 1,5 triệu người.

“Đức sẽ tiếp nhận hơn 1 triệu người tị nạn trong năm nay”, Phó Thủ tướng Sigmar Gabriel phát biểu tại một sự kiện của đảng Dân chủ Xã hội (SPD) ở Mainz. Theo ông, điều quan trọng là tạo ra các điều kiện phù hợp để bảo đảm người Đức có thể đáp ứng thách thức này.

Bạo lực xảy ra tại các cơ sở tị nạn và số người tị nạn đang quá tải đang làm người dân Đức lo ngại cũng như không hài lòng về cách xử trí của chính phủ. Thăm dò do báo Bild am Sonntag của Đức thực hiện và công bố vào ngày 11-10 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ dành cho đảng Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo của bà Merkel hiện chỉ 38%, mức thấp nhất kể từ cuộc bầu cử liên bang cách đây 2 năm. Cứ trong 2 người Đức thì 1 người (48%) cho rằng, quyết định của nữ Thủ tướng về việc mở cửa cho dòng người lánh nạn chiến tranh là sai lầm. Chỉ 39% số người ủng hộ quyết định này.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.