.

Ít nhất 10.000 người Philippines mất nhà vì siêu bão Koppu

.

ĐNĐT - Ngày 18-10, siêu bão Koppu đã đổ bộ vào đất liền Philippines, hủy hoại nhiều nhà cửa và khiến 10.000 người mất nhà, làm nước dâng đến 4 mét tại vùng bờ biển.

Siêu bão Koppu với sức gió lên tới 175 km/giờ đã làm nhiều cây cối và cột điện ngã đổ. Ít nhất 10.000 người đã bị mất nhà cửa. Ảnh: EPA
Siêu bão Koppu với sức gió lên tới 175 km/giờ đã làm nhiều cây cối và cột điện ngã đổ. Ít nhất 10.000 người đã bị mất nhà cửa. Ảnh: EPA

Siêu bão Koppu di chuyển chậm và đổ bộ vào thị trấn Casiguran, trên đảo Luzon vào sáng sớm nay với sức gió gần 200 km/giờ. 

Theo ông Alexander Pama, người đứng đầu cơ quan cứu trợ thảm họa chính phủ Philippines, khoảng 10.000 người đã mất nhà cửa tại phía đông bắc đảo Luzon. Tuy vậy, chưa có báo cáo về thương vong. 

Siêu bão Koppu đã gây mưa lớn, lũ lụt và tàn phá đường sá, cầu cống, làm ngã cột điện và hệ thống thông tin liên lạc.  

Cơ quan dự báo thời tiết cho biết, siêu bão Koppu sẽ còn quần đảo trên đảo Luzon trong 3 ngày do một đợt khí áp cao ở phía bắc và một siêu bão khác ngoài khơi tây bắc Thái Bình Dương. 

Tỉnh trưởng Quirino, Junie Cua, cho biết, cột điện và cây cối ngã đổ đã gây khó khăn cho các nhân viên cứu hộ trong việc tiếp cận các làng mạc bị cô lập. 

Trước đó, hôm thứ Sáu, 16-10, Tổng thống Philippines, Benigno Aquino đã lên truyền hình kêu gọi người dân không nên hoảng loạn và hãy chuẩn bị sẵn sàng. 

Vào năm 2013, siêu bão Haiyan đã tấn công vào miền trung Philippines, làm chết hơn 6.300 người và hàng triệu người mất nhà cửa. 

Quang Hiển (theo AFP, BBC)

;
.
.
.
.
.