.

Số tỷ phú Trung Quốc vượt Mỹ

.

Khảo sát của Hurun Report, tạp chí nổi tiếng với bảng xếp hạng những cá nhân giàu có nhất tại Trung Quốc, cho thấy số tỷ phú của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới hiện tại là 596 người, tăng đáng kể từ con số 242 người trong năm ngoái và lần đầu tiên đã vượt qua 537 tỷ phú của Mỹ.  

Ông Vương Kiến Lâm là người giàu nhất Trung Quốc với tổng tài sản 34,4 tỷ USD. 		               Ảnh: AFP
Ông Vương Kiến Lâm là người giàu nhất Trung Quốc với tổng tài sản 34,4 tỷ USD. Ảnh: AFP

Trong một tuyên bố ngày 15-10, Chủ tịch Hurun Report, ông Rupert Hoogewerf xác nhận số tỷ phú của Trung Quốc đạt mức kỷ lục mặc dù kinh tế của nước này đang tăng trưởng chậm lại. Giàu nhất Trung Quốc là ông Vương Kiến Lâm, Chủ tịch tập đoàn Wanda chuyên về bất động sản và giải trí. Tổng tài sản của ông Vương Kiến Lâm tăng 50% lên 34,4 tỷ USD. Tỷ phú này cũng “phế truất” ngôi đứng đầu của ông Jack Ma, nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba. Tài sản của ông Jack Ma vẫn ở mức 22,7 tỷ USD.

Đứng vị trí thứ ba là ông Tông Khánh Hậu, Chủ tịch tập đoàn Wahaha, với tài sản 21 tỷ USD. Tiếp đến là ông Pony Ma, nhà sáng lập tập đoàn Internet khổng lồ Tencent với tài sản dưới 19 tỷ USD. Vị trí thứ năm thuộc về nhà sản xuất smartphone Xiaomi, ông Lei Jun, được xem là Steve Jobs của Trung Quốc, với tài sản 14 tỷ USD.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.