.

Tàu chiến Nga phóng tên lửa tiêu diệt các mục tiêu ISIS

.

ĐNĐT - Ngày 7-10, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video ghi lại hình ảnh các tàu chiến Nga phóng tên lửa tầm xa từ Biển Caspien để tấn công các mục tiêu của ISIS trên đất liền Syria.

Ảnh từ video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy, tên lửa đã được phóng đi từ tàu chiến, ngày 7-10-2015. Ảnh: NBCNews
Ảnh từ video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy, tên lửa đã được phóng đi từ tàu chiến, ngày 7-10-2015. Ảnh: NBCNews

Theo lời bình luận trong video, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Tối qua, nhóm tàu tấn công của Hải quân Nga, gồm tàu tên lửa Dagestan, tàu tên lửa cỡ nhỏ Grad Sviyazhsk, Uglich và Veliky Ustyug, đã phóng các tên lửa hành trình nhằm vào các cơ sở hạ tầng của ISIS trên đất liền Syria từ biển Caspien”.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho hay, cuộc tấn công được tiến hành “bằng các hệ thống tên lửa Kalibr NK, tên lửa hành trình đã tấn công với độ chính xác cao và tiêu diệt thành công các mục tiêu đã được ấn định trước."

Theo hãng tin CNN, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu, đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin trong một cuộc họp rằng, 4 tàu chiến Nga đã phóng đi 26 quả tên lửa vào Syria, nhằm vào 11 mục tiêu.

Bộ trưởng Shoigu cũng cho biết, các cuộc tấn công được phát động từ biển Caspien, sử dụng loại tên lửa tầm xa chính xác cao và vượt qua quãng đường 1.500 km để đến mục tiêu.

Cũng trong ngày 7-10, quân đội Nga và Syria đã phối hợp phát động tấn công vào các nhóm phiến quân Hồi giáo tại các thị trấn ở tỉnh Hama và Idlib, phía tây Syria. Trong đó, các đợt pháo kích của Syria được tiến hành đồng bộ với cuộc không kích của không quân Nga, CNN cho biết.

Kể từ hôm bắt đầu cuộc không kích ngày 30-9 tới nay, chiến dịch tấn công của quân đội Nga trên đất Syria đã phá hủy ít nhất 112 mục tiêu, kể cả các sở chỉ huy, kho vũ khí và xe bọc thép của ISIS.

Quang Hiển (theo RT, CNN)

;
.
.
.
.
.