.

Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom vào đoàn biểu tình, 86 người chết

.

ĐNĐT - Số người chết từ vụ đánh bom tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày hôm nay đã lên tới 86 người, ngoài ra, đã có 186 người bị thương, Bộ Y tế nước này cho biết.

Hiện trường vụ đánh bom tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 10-10-2015. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ đánh bom tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 10-10. Ảnh: Reuters

Phát biểu trong một cuộc họp báo chiều nay, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ, Mehmet Muezzinoglu thông báo, hiện có 28 người đang được điều trị trong khu hồi sức.

Hãng RT đưa tin từ một tuyên bố của Văn phòng báo chí Điện Kremlin cho biết, sau khi xảy ra vụ đánh bom nói trên, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi tới Tổng thống Tayyip Recep Erdogan lời chia buồn sâu sắc.

Trong bức điện, Tổng thống Putin đã bày tỏ hy vọng “những thủ phạm của tội ác này phải được đem ra xét xử và ông khẳng định sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa khủng bố”.

Vụ đánh bom khủng bố nhằm vào đoàn người biểu tình hòa bình ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng ngày hôm nay (10-10). Một quan chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, rõ ràng đây là một vụ đánh bom tự sát.​

Một người đàn ông đang ôm một phụ nữ bị thương sau vụ đánh bom tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 10-10-2015. Ảnh: Reuters
Một người đàn ông đang ôm một phụ nữ bị thương sau vụ đánh bom tại Ankara, thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 10-10. Ảnh: Reuters

Những người chứng kiến cho biết, có 2 tiếng nổ cách nhau vài giây lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) khi những người biểu tình tụ tập theo sự huy động của các nghiệp đoàn và các tổ chức xã hội dân sự ở thủ đô Ankara. 

Reuters đưa tin, ít nhất có 20 thi thể được phủ cờ và khẩu hiệu. Trong đó, có những người ủng hộ đảng Dân chủ Nhân dân đối lập (HDP). Ngoài ra, máu bắn tung tóe, các bộ phận cơ thể người vương vãi khắp trên đường phố.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, Ahmet Davutoglu cho biết, ông sẽ mở một cuộc điều tra đối với vụ việc. 

Thổ Nhĩ Kỳ đã tránh bất kỳ cuộc xung đột với ISIS. Tuy nhiên, gần đây nước này đã thay đổi lập trường và cho phép Mỹ phát động các cuộc chiến chống ISIS từ căn cứ không quân Incirlik. 

Một số nhà quan sát tiên đoán rằng, Thổ Nhĩ Kỳ có thể là mục tiêu cho những kẻ khủng bố bởi lập trường mới thay đổi của Ankara đối với ISIS. Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu về việc ai sẽ chịu trách nhiệm với vụ đánh bom ngày hôm nay. 

Có tin tức cho rằng, nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ đã gia nhập các hàng ngũ của ISIS và trong đó, nhiều người được tuyển mộ tại Ankara, có thể tạo thành 1/3 hàng ngũ của ISIS.

Quang Hiển (Theo CNN, Reuters)

;
.
.
.
.
.