.

Xuất hiện nghi phạm thứ 9 trong vụ "thảm sát Paris"

.

ĐNĐT - Hãng tin AP cho biết, xuất phát từ những hình ảnh mà máy quay an ninh ghi lại, hiện vẫn còn một nghi phạm khác nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào Paris.

Các nhân viên an ninh và cứu hộ đang hỗ trợ những nạn nhân bị thương trong vụ xả súng tại Paris hôm 13-11-2015. Ảnh: Reuters
Các nhân viên an ninh và cứu hộ đang hỗ trợ những nạn nhân bị thương trong vụ xả súng tại Paris hôm 13-11-2015. Ảnh: Reuters

AP cho biết, một đoạn video từ máy quay an ninh trên đường phố Paris (chưa được công bố) cho thấy, 3 kẻ khủng bố hiện diện trong suốt vụ xả súng ở một quán rượu bên đường trên phố La Fontaine au Roi.

Hiện cảnh sát Pháp và các nước đang truy lùng nghi phạm thứ 8, tên Salah Abdeslam, 26 tuổi. Y được tin là đã trốn chạy sau khi bắn hạ những người ở các quán bar và cà phê tại quận 10 và 11 Paris cùng với người anh em của y là Brahim Abdeslam.

Tên này đã kích nổ bom trên người bên ngoài một quán bar trên phố Boulevard Voltaire và làm 1 người bị thương nặng.

Đoạn ghi hình cho thấy, có một kẻ thứ ba trong chiếc xe Seat màu đen mà bọn chúng sử dụng khi 5 người bị bắn hạ phía trước quán rượu A La Bonne Biere.

Từ chiếc xe đó, bọn chúng nã súng vào đám đông rồi sau đó bỏ chiếc xe lại ở Montreuil, phía đông Paris cùng với 3 khẩu AK-47. Theo một nguồn tin gần gũi với cơ quan điều tra, kẻ thứ ba này đã ngồi trong xe và không thể nhận diện. Có khả năng y đang lẩn trốn.

Các nhà điều tra còn tìm thấy một điện thoại di động mà họ tin là liên quan tới những kẻ tấn công. Nó được tìm thấy trong một sọt rác gần với nhà hát Bataclan và được cho là chứa đoạn văn có nghĩa là “let’s go” (hành động thôi!).

Hàng loạt các vụ bắt giữ đã diễn ra trong những ngày qua tại Pháp và Bỉ. Tại Pháp, 23 người đã bị bắt giữ. Chính quyền Bỉ cũng đang tiến hành cuộc điều tra riêng của họ sau khi “chủ mưu” được nhận dạng là công dân Bỉ, tên Abdelhamid Abaaoud.

Quang Hiển (theo Sputnik, AFP)

;
.
.
.
.
.