Quốc tế

1 tuần, từ 700-900 người di cư chết trên biển

07:57, 31/05/2016 (GMT+7)

Tổ chức Bác sĩ không biên giới và cơ quan Tị nạn Liên Hợp Quốc (UNHCR) cho biết, từ 700-900 người di cư bất hợp pháp đã bỏ mạng trên biển chỉ trong tuần qua. Tính từ đầu năm đến nay, đây cũng là tuần có đông người di cư nhất từ Libya vượt biển để đến Ý.

Một con tàu chở những người di cư trái phép bị đắm ở ngoài khơi Libya. 	 Ảnh: AFP
Một con tàu chở những người di cư trái phép bị đắm ở ngoài khơi Libya. Ảnh: AFP

Theo Reuters, trong tuần qua, khoảng 14.000 người đã được cứu và có ít nhất 3 con tàu chở người di cư trái phép được xác nhận đã bị đắm. Tuy nhiên, số người chết theo thống kê có thể không chính xác, bởi được ước tính sau khi trừ số người sống sót. Khi nói về con số 900 người chết, tổ chức Bác sĩ không biên giới cũng khẳng định: “Chúng ta sẽ không bao giờ biết chính xác con số”. Trong khi đó, theo UNHCR, có hơn 700 người chết. Ban đầu, các nhà chức trách chỉ công bố 400 người chết, nhưng đến ngày 29-5, UNHCR cho biết, trên một con tàu bị đắm có đến 670 người.

Những người di cư bất hợp pháp thường không biết bơi và cũng không có áo phao. Họ phải trả hàng trăm hoặc hàng ngàn USD để vượt biển từ Libya sang Ý. Những người có mặt trên những con tàu bị đắm trong tuần qua là người Eritrea, Sudan, Nigeria và nhiều người đến từ các quốc gia Tây Phi.

THIÊN BÌNH
 

.