Quốc tế

Triều Tiên đón các phái đoàn dự Đại hội Đảng Lao động

07:46, 04/05/2016 (GMT+7)

Báo chí CHDCND Triều Tiên ngày 3-5 cho biết, quốc gia này bắt đầu chào đón các phái đoàn trên khắp đất nước đến tham dự Đại hội Đảng Lao động lần đầu tiên trong 36 năm qua. Trong lúc đó, nước láng giềng Hàn Quốc vẫn bày tỏ quan ngại về việc Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân trước hoặc trong khi diễn ra Đại hội.

Theo Reuters, Đại hội lần thứ 7 Đảng Lao động Triều Tiên sẽ được khai mạc ở thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 6-5 tới. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn tuyên bố tích cực theo đuổi vũ khí hạt nhân và có thể xem xét một vụ thử trong tuần này. Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo nói rằng, vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của Bình Nhưỡng có thể được thực hiện trước hoặc trong lúc diễn ra khai mạc Đại hội Đảng Lao động. “Mục tiêu của CHDCND Triều Tiên là được quốc tế công nhận nước vũ khí hạt nhân”, ông Han Min-koo phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc vào ngày 3-5.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun cho rằng, CHDCND Triều Tiên có thể bất ngờ tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân và bắn một tên lửa tầm trung hoặc tầm xa xung quanh thời điểm diễn ra Đại hội đảng.

Theo các quan chức và chuyên gia Hàn Quốc, Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên có thể kéo dài từ 4-5 ngày. Một nguồn tin ngoại giao giấu tên tại Bắc Kinh cho biết, Trung Quốc dường như không được mời tham dự Đại hội của Đảng Lao động Triều Tiên.

PHÚC NGUYÊN
 

.