.

Hàn Quốc: Phó Chủ tịch Tập đoàn Lotte treo cổ trên cây

.

Cảnh sát cho biết thi thể Phó Chủ tịch Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc, ông Lee In-won, đã được tìm thấy ngày 26-8 và bị nghi là tự sát.

Một bức thư dài 4 trang được cho là thư tuyệt mệnh cũng được phát hiện trong ôtô của ông Lee. (Nguồn: Reuters)
Một bức thư dài 4 trang được cho là thư tuyệt mệnh cũng được phát hiện trong ôtô của ông Lee. (Nguồn: Reuters)

Sự việc xảy ra chỉ vài giờ trước khi ông này bị thẩm vấn liên quan đến cuộc điều tra hình sự đối với tập đoàn lớn thứ 5 của Hàn Quốc này.

Tập đoàn Lotte đã xác nhận cái chết của ông Lee In-won với cảnh sát.

Theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), vào khoảng 7 giờ 10 giờ địa phương, một người qua đường đã phát hiện ông Lee bị treo cổ trên cây gần lối đi bộ ở thị trấn Yangpyeong thuộc tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul 50km về phía Đông.

Một bức thư dài 4 trang được cho là thư tuyệt mệnh cũng bị phát hiện trong ôtô của ông Lee, trong đó bày tỏ lòng trung thành với Chủ tịch Tập đoàn Lotte, Shin Dong-bi, và chối bỏ các cáo buộc trốn thuế và lập quỹ đen.

Thông tin về cái chết của ông Lee xuất hiện chỉ vài giờ trước khi các công tố viên dự kiến thẩm vấn ông này lúc 9 giờ 30 phút cùng ngày với cáo buộc nói trên.

Trước đó ngày 25-8, các công tố viên đã thẩm vấn Tổng Giám đốc Lotte, ông Hwang Gak-kyu, người đóng vai trò chủ chốt trong bộ phận hoạch định chiến lược của tập đoàn và là một trong ba người được Chủ tịch Shin Dong-bin tín nhiệm cùng với ông Lee.

Ông Lee, 69 tuổi, gia nhập Lotte vào năm 1973 và đã góp phần tìm kiếm những cơ hội phát triển mới cho Lotte.

Hiện, các công tố viên đang làm rõ cáo buộc về các quỹ mờ ám, hành vi trốn thuế và lạm dụng tín nhiệm liên quan đến một số lãnh đạo tập đoàn Lotte.

Hồi tháng Sáu, các công tố viên đã khám xét trụ sở chính và các chi nhánh của Lotte tại Hàn Quốc nhằm tìm kiếm các bằng chứng phục vụ công tác điều tra./

Vietnam+

;
.
.
.
.
.