.

Tổng thống Mỹ kêu gọi bảo vệ đất nước nhân kỷ niệm 15 năm ngày 11/9

.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi bảo vệ đất nước và tiêu diệt tận gốc các nhóm khủng bố như Al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Tổng thống Obama và phu nhân dành 1 phút mặc niệm những nạn nhân vụ khủng bố 11/9 vào năm ngoái. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Obama và phu nhân dành 1 phút mặc niệm những nạn nhân vụ khủng bố 11/9 vào năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Trong bài phát biểu hàng tuần được công bố ngày 10/9, một ngày trước dịp kỷ niệm 15 năm vụ tấn công khủng bố 11/9/2001, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi bảo vệ đất nước và tiêu diệt tận gốc các nhóm khủng bố như Al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh, nhiều người cho rằng, nước Mỹ đang mắc kẹt trong cuộc chiến chống khủng bố và không giành được ưu thế trước chủ nghĩa cực đoan đang truyền cảm hứng cho các nhóm khủng bố.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama nói: “Rất nhiều điều đã thay đổi trong suốt 15 năm qua. Chúng ta đã tiêu diệt được trùm khủng bố Osama bin Laden. Chúng ta đã đẩy mạnh an ninh nội địa, ngăn chặn được các vụ tấn công và cứu sống được nhiều mạng nười. Nhưng bên cạnh đó, cũng vẫn xảy ra các vụ khủng bố như những thảm kịch ở Boston, ở San Bernardino hay Orlando".

"Còn ở Afghanistan, Iraq, Syria, chúng ta vẫn cần phải không ngừng chiến đấu với các nhóm khủng bố như Al-Qaeda và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Chúng ta sẽ tiêu diệt chúng và tiếp tục làm mọi điều trong khả năng để bảo vệ đất nước” - ông Obama nói thêm.

Ngày 11/9/2001, hai chiếc máy bay của hãng hàng không Mỹ bị những phần tử tấn công liều chết của Al-Qaeda bắt cóc và lao vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York.

Trong những vụ tấn công phối hợp khác, một máy bay nữa lao vào Lầu Năm Góc - trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ, trong khi chiếc thứ tư bị rơi ở Pennsylvania. Hơn 2.700 người thiệt mạng trong vụ tấn công. Tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới đã bị sụp đổ hoàn toàn.

Theo Thùy Linh/VOV

;
.
.
.
.
.