Quốc tế

Triều Tiên tiếp tục tăng cường sức mạnh hạt nhân

08:42, 12/09/2016 (GMT+7)

Ngày 11-9, CHDCND Triều Tiên nói rằng, việc thúc đẩy các biện pháp trừng phạt sau vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của nước này là “rất buồn cười”; đồng thời cam kết tiếp tục tăng cường sức mạnh hạt nhân.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này chỉ trích việc các nước đang tìm kiếm lệnh trừng phạt gay gắt hơn chống lại Bình Nhưỡng. “Các biện pháp tăng cường sức mạnh hạt nhân quốc gia về số lượng và chất lượng sẽ được tiếp tục để bảo vệ nhân phẩm và quyền sống của chúng tôi khỏi các mối đe dọa chiến tranh hạt nhân đang gia tăng từ Mỹ”, KCNA nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 11-9, tại thủ đô Tokyo, đặc sứ Mỹ Sung Kim gặp gỡ các quan chức Nhật Bản và sau đó cho hay, Washington có thể tiến hành các biện pháp trừng phạt đơn phương chống CHDCND Triều Tiên. “Cùng với hành động ở Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ), cả Mỹ lẫn Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ xem xét các biện pháp đơn phương cũng như đa phương và sự hợp tác 3 bên”, ông Sung Kim nói.

HĐBA LHQ cũng đã chỉ trích việc Bình Nhưỡng thử hạt nhân. Mỹ, Anh, Pháp đang thúc đẩy cơ quan gồm 15 thành viên này áp đặt lệnh trừng phạt mới.

Hôm nay (12-9), Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ bàn thảo với các nhà lãnh đạo đảng cầm quyền và hai đảng đối lập chính của nước này để tìm giải pháp chống lại quốc gia láng giềng phía bắc.

PHÚC NGUYÊN

.