.

Pakistan tưởng niệm 47 nạn nhân vụ máy bay rơi

.

Ngày 8-12, Pakistan tưởng niệm 47 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay xảy ra vào ngày trước đó. Trong số những người thiệt mạng có 2 trẻ sơ sinh và 3 người nước ngoài, gồm 2 người Áo và 1 người Trung Quốc.

Các nhà điều tra Pakistan xem xét chiếc máy bay rơi.   Ảnh: AP
Các nhà điều tra Pakistan xem xét chiếc máy bay rơi. Ảnh: AP

Hãng Reuters cho biết, máy bay ATR-42 hãng Pakistan International Airlines (PIA) mang số hiệu PK661 rơi ở sườn đồi gần thị trấn Havelian, huyện Abbottabad, tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa chiều tối 7-12 sau khi khởi hành từ khu nghỉ mát Chitral đến thủ đô Islamabad.

Ban đầu, giới chức nghi ngờ động cơ máy bay gặp sự cố nhưng nhiều câu hỏi được đặt ra sau đó, làm dấy lên những quan ngại về an toàn bay của PIA. Phát biểu trong cuộc họp báo đêm 7-12, Chủ tịch PIA Muhammad Azam Saigol bác bỏ nguyên nhân do kỹ thuật hoặc do con người. “Tôi nghĩ không có lỗi kỹ thuật hay lỗi con người”, ông Saigol nói, đồng thời tuyên bố điều tra. Ông Saigol cho hay, máy bay đã mất liên lạc với trạm không lưu trước khi rơi và hộp đen hiện đã được tìm thấy.

Cũng trong ngày 8-12, các trực thăng quân sự Pakistan đã đưa thi thể các nạn nhân về thủ đô Islamabad và được nhận dạng thông qua giám định ADN. Người phát ngôn của PIA Daniyal Gilani xác nhận có 42 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn có mặt trên máy bay, tất cả đều thiệt mạng.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.