Ấn Độ điều tra vụ tàu hỏa trật bánh

.

Ngày 20-8, Ấn Độ bắt đầu điều tra vụ tàu hỏa trật bánh, lao khỏi đường ray gần thành phố Muzaffarnagar, bang Uttar Pradesh, cách thủ đô New Delhi 130km về phía bắc vào tối trước đó, làm 23 người chết và ít nhất 156 người khác bị thương.

Người dân địa phương hỗ trợ lực lượng chức năng tìm kiếm những người sống sót và đưa ra khỏi các toa tàu.                            Ảnh: AFP
Người dân địa phương hỗ trợ lực lượng chức năng tìm kiếm những người sống sót và đưa ra khỏi các toa tàu. Ảnh: AFP

Hãng Reuters dẫn lời người phát ngôn của Đường sắt phía bắc Neeraj Sharma cho biết, vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ việc; 14 toa tàu bị trật bánh, nhiều toa nằm đè lên nhau, khi đang trong hành trình từ thành phố Puri đến thành phố Haridwar. Theo người phát ngôn này, công tác cứu hộ đã kết thúc và Ủy ban An toàn mở cuộc điều tra vào tối 20-8. Theo đó, lái tàu sẽ là một trong những người đầu tiên bị thẩm vấn. “Còn quá sớm để nói về nguyên nhân vụ việc”, ông Sharma trả lời báo giới, đồng thời cho biết số người chết có thể tăng.

Ông Mohammad Jamshed, quan chức cấp cao của ngành đường sắt Ấn Độ khẳng định, sẽ tiến hành điều tra trên tất cả phương diện để làm rõ do lỗi kỹ thuật, lỗi con người hay do phá hoại.

Tai nạn tàu hỏa vẫn thường xảy ra ở Ấn Độ, nguyên nhân được cho là do mức đầu tư thấp và các tiêu chuẩn an toàn không bảo đảm. Tháng 11 năm ngoái, một vụ tai nạn tàu cũng ở bang Uttar Pradesh đã làm 146 người chết. Tháng 1-2017, gần 40 người chết khi một tàu chở khách bị trật bánh ở bang phía nam Andra Pradesh. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã cam kết dành 137 tỷ USD trong 5 năm để hiện đại hóa các tuyến đường sắt.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.