Tây Ban Nha xét xử 4 nghi can khủng bố

.

Ngày 22-8, 4 nghi can khủng bố bị cáo buộc thực hiện các vụ tấn công ở Barcelona và Cambrils của Tây Ban Nha hồi tuần trước ra tòa án Madrid. Vụ tấn công làm 15 người chết và hơn 100 người khác bị thương, gây chấn động quốc gia châu Âu này.

An ninh đang được thắt chặt tại Tây Ban Nha. 	      Ảnh: AP
An ninh đang được thắt chặt tại Tây Ban Nha. Ảnh: AP

Hãng AP cho biết, phiên tòa diễn ra chỉ một ngày sau khi cảnh sát tiêu diệt Younes Abouyaaqoub (22 tuổi, người Maroc), nghi can bỏ trốn bị tình nghi thực hiện các vụ tấn công. Báo chí Tây Ban Nha xác định 4 đối tượng nói trên - những người còn sống trong nhóm 12 đối tượng thực hiện các vụ tấn công - là Driss Oukabir, Mohammed Aalla, Salh el Karib và Mohamed Houli Chemal. Trong đó, 3 người bị bắt ở thị trấn Ripoll, phía bắc xứ Catalan, 1 người bị bắt ở Alcanar, phía nam Barcelona. 8 người còn lại đã chết; trong đó ngoài Abouyaaqoub mới bị bắn chết, 5 người khác bị cảnh sát tiêu diệt ở thị trấn Cambrils, 2 người chết trong một vụ nổ tại ngôi nhà ở Alcanar - cách Barcelona khoảng 200km về phía nam vào đêm 15-8, thời điểm trước khi xảy ra vụ tấn công ở Barcelona. Kẻ cầm đầu nhóm là Abdelbaki Es Satty, cũng được cho đã chết trong vụ nổ này.  

4 đối tượng có thể bị truy tố về các tội danh tấn công khủng bố, giết người và sở hữu vũ khí. Sau phiên tòa, các đối tượng sẽ bị giam giữ trong lúc cơ quan chức năng tiếp tục điều tra. Theo Reuters, tiến trình điều tra có thể kéo dài nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.