Vợ chồng cựu Tổng thống Obama xúc động tiễn con gái vào ký túc đại học

.

 Con gái lớn của cựu Tổng thống Barack Obama – Malia Obama - đã chính thức trở thành sinh viên và chuyển vào khu ký túc trường Đại học Harvard vào chiều 21/8 vừa qua.

.
 

Theo tờ Dailymail, vợ chồng cựu Tổng thống, tận dụng khoảng thời gian mọi người còn đang mải ngắm nhật thực toàn phần, đã cùng con gái dọn vào ký túc. Sau khi nói lời tạm biệt con gái, ông Obama và bà Michelle dường như rất xúc động, họ nhanh chóng lấy kính đen đeo vội, đầu hơi cúi xuống khi chạy ra chiếc SUV đang chờ ở ngoài cổng ký túc. (xem video dưới):

Trong lần nhập học này của Malia, cả gia đình cựu Tổng thống Obama được nhân viên Sở Mật vụ hộ tống trên đoàn gồm hai xe SUV.

Trước đó, ông Obama chưa bao giờ giấu mình là một người dễ xúc động trong những khoảnh khắc như này. Trong đợt lễ tốt nghiệp trung học phổ thông của Malia vào tháng 6/2016, cựu Tổng thống da màu cũng không kìm nén được những giọt nước mắt. Ông cũng khóc trước đám đông khi phát biểu tại Michigan vào tháng 9/2015, hồi tưởng lại những ngày đầu tiên đưa Malia đến trường trung học. Cựu Tổng thống Mỹ cũng thừa nhận mỗi khi ông khóc, ông thường đeo ngay kính đen.

Malia bắt đầu cuộc sống tại trường dại học.
Malia bắt đầu cuộc sống tại trường dại học.

Con gái lớn 19 tuổi của vợ chồng cựu Tổng thống Obama đã dành một năm để đi du lịch và thực tập với công ty phim Weinstein trước khi nhập học. Hiện vẫn chưa rõ Malia sẽ học ngành gì, nhưng trước đây, cô cũng đã tham gia làm việc trên phim trường sản xuất phim bộ “Girls” của kênh truyền hình HBO và là trợ lý sản xuất chop him “Extant” của đài CBS.

Năm ngoái, cựu Tổng thống Obama bày tỏ ông rất tự hào về con gái của mình, nhưng ông sẽ “tha thiết nhớ” cô bé khi cô nhập học.

Trả lời phỏng vấn kênh WKRC-TV tại Cincinnati, Ohio, ông Obama chia sẻ: “Tôi sẽ rất nhớ con bé. Nhưng con bé được chuẩn bị tốt, con bé sẽ làm được những điều tuyệt vời, và Michelle nhắc nhở chúng tôi rằng, nhiệm vụ của chúng tôi là đảm bảo chúng không cần đến chúng tôi nữa”.

Các lớp học tại Đại học Harvard dự kiến sẽ bắt đầu từ 30/8.

Theo Báo tin tức

;
.
.
.
.
.