Thượng nghĩ sĩ John McCain thừa nhận tiên lượng bệnh ung thư não rất xấu

.

Thượng nghị sĩ John McCain nói rằng căn bệnh ung thư não của ông “rất, rất nghiêm trọng” và các bác sĩ đã tiên lượng cơ hội hồi phục của ông chỉ từ 3-14%.

Thượng nghị sĩ John McCain. Ảnh: Reuters
Thượng nghị sĩ John McCain. Ảnh: Reuters

“Họ nói rằng nó rất nghiêm trọng, tiên lượng bệnh rất nghiêm trọng”.

“Một số người nói 3% (khả năng hồi phục), một số người nói là 14%. Đó là một tiên lượng rất xấu. Vì vậy tôi chỉ nói ‘Tôi hiểu. Hiện giờ chúng ta sẽ làm những gì có thể, tìm những bác sĩ giỏi nhất và làm hết sức’. Và cùng lúc đó tôn vinh với lòng biết ơn về một cuộc đời ý nghĩa mà tôi đã sống”, ông McCain nói (xem video dưới)

Trả lời phỏng vấn chương trình “60 phút” của đài CBS, Thượng nghị sĩ bang Arizona đã kể lại việc mình tới phiên bỏ phiếu dự luật y tế của Thượng viện mặc dù không được các bác sĩ cho phép vì mới phẫu thuật não được 11 ngày.

“Và sau đó như các bạn biết, tất cả mọi người tới và ôm tôi. Thật xúc động, tôi chưa từng trải qua cảm giác đó”, ông McCain nói.

Sau khi các bác sĩ phát hiện có cục máu tụ trong mắt trái khi khám sức khỏe định kỳ hồi tháng 7, TNS McCain cho biết ông đã yêu cầu được biết về bệnh tình của mình. TNS John McCain được chẩn đoán có một u glioblastoma (u nguyên bào thần kinh đệm). Đây không phải là lần đầu tiên ông McCain đối mặt với bệnh ung thư. Ông từng trải qua phẫu thuật loại các mảng u tế bào hắc tố trên da của ông hồi những năm 1990 và 2000.

Theo AFP, glioblastoma là một trong những loại u ác tính phát triển rất nhanh và phổ biến với người lớn tuổi.

Theo Tin tức

;
.
.
.
.
.