Tổng thống Ai Cập không muốn tranh cử nhiệm kỳ 3

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi tuyên bố không tán thành việc sửa đổi Hiến pháp cho phép tổng thống được đảm nhiệm chức vụ quá 2 nhiệm kỳ. Điều này đồng nghĩa với việc ông El-Sisi ủng hộ giới hạn của tổng thống trong 2 nhiệm kỳ và không muốn tranh cử nhiệm kỳ 3.

Trả lời phỏng vấn hãng CNBC (Mỹ), ông Sisi nói: “Tôi ủng hộ (điều khoản trong Hiến pháp) về quy định tối đa 2 nhiệm kỳ (mỗi nhiệm kỳ kéo dài 4 năm) và không muốn thay đổi điều này”. Nhà lãnh đạo Ai Cập nhiều lần nói rằng, ông sẵn sàng tranh cử tổng thống nhiệm kỳ 2 trong cuộc bầu cử diễn ra vào năm tới theo nguyện vọng của người dân. Song, ông Sisi  - người giữ chức tổng thống từ năm 2014 - hiện chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về việc tái tranh cử. Cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Ai Cập dự kiến diễn ra vào tháng 5 hoặc tháng 6-2018.

Tuyên bố giữ nguyên Hiến pháp của ông El-Sisi đưa ra trong bối cảnh các nhà lập pháp ủng hộ chính phủ và giới truyền thông Ai Cập mong muốn sửa đổi Hiến pháp để cho phép ông El-Sissi kéo dài thời gian tại nhiệm.  

THƯ LÊ

;
.
.
.
.
.