Video khoảnh khắc nghi phạm khủng bố New York tháo chạy trên đường phố

.

 Video ghi lại khoảnh khắc nghi phạm tiến hành tấn công khủng bố ở New York (Mỹ) ngày 31/11 tháo chạy trên đường phố đã được công bố.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio tuyên bố vụ xe tải lao lên đường dành cho người đi xe đạp và đâm hàng loạt người điều khiển xe đạp khiến 8 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương là “hành động khủng bố”.

Thời điểm nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ.
Thời điểm nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ.

ênh CNN (Mỹ) đưa tin nghi phạm đã trúng đạn của cảnh sát khi hắn tháo chạy với tay vẫy súng và hô to "Allahu Akbar" (trong tiếng Arập có nghĩa là “Thượng đế Vĩ đại”). Các nhà điều tra sau đó đã thu được một khẩu súng bắn sơn và súng pellet tại hiện trường.

Dưới đây là video về tên Saipov khi tháo chạy:

.

Nghi phạm được xác định là tên Sayfullo Saipov (29 tuổi) người gốc Uzbekistan. Saipov đến Mỹ vào năm 2010 và hắn được cho cư trú tại Tampa, bang Florida. Bằng lái xe của Saipov đưa thông tin hắn sinh vào tháng 2/1988. Saipov đã thuê chiếc xe tải gây án tại New Jersey vào ngày 31/10.

Hiện tại tên Saipov đang nằm trong kiểm soát của cảnh sát và hắn đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sau vụ việc đã đăng trên mạng xã hội Twitter rằng đây “dường như là một cuộc tấn công khác do kẻ bệnh hoạn và rối loạn thần kinh gây ra”.

Theo Báo Tin Tức

;
.
.
.
.
.