Người Anh muốn ở lại EU

Thăm dò vừa được công bố trên báo The Independent cho biết, 51% người dân Anh muốn nước này tiếp tục là thành viên của Liên minh châu Âu (EU), trong khi 41% muốn rời khỏi khối.

Theo Reuters, thăm dò được thực hiện với 1.400 người và kết quả được đăng tải trên trang web của báo The Independent trong lúc Anh bước vào giai đoạn 2 đàm phán Brexit cùng EU, với nội dung chính là vấn đề thương mại. Những con số nói trên gần như đảo ngược kết quả cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 6 năm ngoái. Trước đó, trong cuộc trưng cầu dân ý, 52% cử tri Anh ủng hộ rời EU và 48% có ý kiến ngược lại.
Báo The Independent cho hay, kể từ sau cuộc trưng cầu dân ý đến nay, việc Anh “ở lại” hay “ra đi” là chủ đề thăm dò được tập trung khai thác tối đa. Lý do dẫn đến sự đảo ngược lần này là sự thay đổi quan điểm của những người đã không tham gia bỏ phiếu trưng cầu dân ý. Trong khi đó, 9/10 người vốn ủng hộ “ở lại” hay “ra đi” vẫn giữ quan điểm này.

Tuần qua, Thủ tướng Anh Theresa May đã đạt thỏa thuận với EU về việc khởi động giai đoạn tiếp theo trong đàm phán Brexit liên quan đến thỏa thuận thương mại giữa hai bên và một thỏa thuận giai đoạn chuyển tiếp có thời hạn 2 năm sau khi Anh chính thức rời EU. Song, một số nhà lãnh đạo châu Âu cảnh báo, đàm phán có thể trở nên khó khăn hơn.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.