Cảnh sát Hàn Quốc đề nghị bắt giữ con gái Chủ tịch Korean Air

Ngày 4-5, cảnh sát Hàn Quốc cho biết đang xin lệnh bắt giữ đối với bà Cho Hyun-min (34 tuổi), con gái út của Chủ tịch Korean Air vì bị nghi đã tấn công nhân viên của hãng hàng không này.

Trước đó, ngày 1-5, bà Cho Hyun-min đã cúi đầu xin lỗi trong nước mắt khi ra trình diện tại đồn Cảnh sát Gangseo ở Seoul. Song, trải qua 15 giờ thẩm vấn, bà phủ nhận tất cả cáo buộc. Đồn Cảnh sát Gangseo cho biết: “Trong bối cảnh Korean Air đang tìm cách cứu vãn tình hình, có nguy cơ bằng chứng sẽ bị hủy”.
Bà Cho Hyun-min đang bị điều tra sau khi có cáo buộc rằng bà đã hắt cốc nước vào mặt người quản lý một công ty quảng cáo trong cuộc họp vào tháng trước. Sau khi ông Cho Yang-ho, Chủ tịch Korean Air, xin lỗi về hành vi của con gái, bà đã từ chức Giám đốc thị trường hãng hàng không này. Năm 2014, con gái lớn của ông Cho Yang-ho là Cho Hyun-ah đuổi một tiếp viên khỏi máy bay vì đã đưa gói hạt macca cho bà thay vì đổ ra đĩa. Sau đó, bà Cho Hyun-ah phải từ bỏ mọi chức vụ ở Korean Air, đồng thời bị kết án tù vì đe dọa an toàn bay và buộc tiếp viên nói dối.

Cũng trong ngày 4-5, hàng trăm phi công, tiếp viên và những người lao động khác của Korean Air tuần hành chống lại gia đình ông Cho Yang-ho.

K.NINH

;
.
.
.
.
.
.