Iran ủng hộ Syria chống lại Israel

Ngày 11-5, Iran bày tỏ ủng hộ chính phủ Damascus có quyền bảo vệ lãnh thổ và chống lại hành động gây hấn từ Israel, đồng thời cáo buộc các nước khác đang giữ im lặng xung quanh các cuộc tấn công của Tel Aviv diễn ra ở Syria.

Đài truyền hình nhà nước Iran và hãng thông tấn IRNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Bahram Qasemi rằng, Tehran chỉ trích mạnh mẽ các cuộc tấn công của Israel ở Syria. “Sự im lặng của cộng đồng quốc tế khuyến khích sự gây hấn của Israel. Syria có quyền bảo vệ chính mình”, ông Qasemi nói. Theo người phát ngôn này, Israel vi phạm chủ quyền quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria cũng như đi ngược lại luật pháp quốc tế. Trong khi đó, Đại sứ Syria tại Trung Quốc Imad Moustapha khẳng định, Damascus sẵn sàng đáp trả mọi cuộc tấn công do Israel tiến hành nhằm vào lãnh thổ nước này.

Israel tuyên bố đã tấn công hầu như tất cả cơ sở hạ tầng quân sự của Iran ở Syria vào ngày 10-5 sau khi Tehran nã tên lửa từ Syria nhằm vào các căn cứ quân sự của Israel ở cao nguyên Golan. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu còn nói rằng, việc Tel Aviv tấn công nhằm vào các vị trí quân sự của Iran là thông điệp rõ ràng đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad rằng không được tấn công Nhà nước Do Thái này.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.
.