Nga - Mỹ chuẩn bị gặp thượng đỉnh

.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton sẽ đến thủ đô Mátxcơva vào tuần tới để chuẩn bị khả năng diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin.

Mỹ và Nga đang sắp xếp cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Donald Trump.  Ảnh: AFP/Getty Images
Mỹ và Nga đang sắp xếp cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Donald Trump. Ảnh: AFP/Getty Images

Hãng Interfax ngày 21-6 dẫn lời của người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận chuyến công cán của ông John Bolton. Trước đó, Điện Kremlin cho biết, không có kế hoạch lãnh đạo Nga - Mỹ gặp gỡ trước thềm hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) - sự kiện được tổ chức ở Brussels (Bỉ) từ ngày 11 đến 12-7 tới.

Trong khi đó, hãng Bloomberg dẫn các nguồn tin cấp cao của chính phủ Anh cho hay, Tổng thống Donald Trump dự kiến đến Brussels để tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO, sau đó thăm London. Cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Putin có thể diễn ra trước thời điểm trên, hoặc sau khi ông chủ Nhà Trắng có chuyến thăm Anh vào ngày 13-7.

Cũng theo Bloomberg, thủ đô Vienna của Áo đang được các nhà chức trách Nga và Mỹ xem xét chọn làm địa điểm gặp thượng đỉnh.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.
.