Lo sợ động đất, du khách đổ xô rời đảo Lombok

Ngày 7-8, du khách đổ xô rời khỏi đảo Lombok của Indonesia bằng đường thủy và hàng không sau khi khu vực này chịu 2 trận động đất mạnh 6,9 độ Richer và 6,4 độ Richter chỉ trong một tuần.

Hãng AFP cho biết, khoảng 4.600 du khách đã được sơ tán khỏi đảo Gili - 3 đảo nhỏ ở ngoài khơi bờ biển phía tây bắc đảo Lombok. Muhammad Faozal, người đứng đầu Cơ quan du lịch tỉnh tây Nusa Tenggara xác nhận có rất nhiều người muốn rời Lombok vì những tin đồn vô căn cứ, như có sóng thần.

Theo AFP, tính đến nay, số người chết trong trận động đất mạnh 6,9 độ Richer vào chiều tối 5-8 lên đến 105 người và 236 người khác bị thương, hàng ngàn ngôi nhà ở Lombok cũng bị phá hủy. Vài ngày trước đó, trận động đất mạnh 6,4 độ Richter làm 17 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Cũng trong ngày 7-8, lực lượng cứu hộ nối lại công tác tìm kiếm những người sống sót và thi thể các nạn nhân thiệt mạng kẹt trong đống đổ nát. Song, việc thiếu trang thiết bị và đường sá bị hư hại ảnh hưởng đến nỗ lực tìm kiếm những người sống sót ở vùng núi phía bắc và đông Lombok. Người phát ngôn Cơ quan Giảm thiểu thiệt hại thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho ước tính số nạn nhân sẽ tăng. Hơn 20.000 người được cho là bị mất nhà cửa.

Theo thông báo từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, hiện chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị ảnh hưởng động đất ở Indonesia. Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam trong khu vực bị ảnh hưởng động đất cần bình tĩnh, tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của cơ quan phòng chống thiên tai Indonesia.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.
.