Triều Tiên cảnh báo thái độ của Mỹ nhưng cam kết phi hạt nhân hóa

.

Ngoại trưởng Ri Yong-ho nói rằng, Triều Tiên bước đầu đã thực hiện các giải pháp thiện chí, bao gồm việc ngừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho
Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho ngày 4-8 cảnh báo những thái độ không tốt của Mỹ đối với Triều Tiên, song khẳng định Bình Nhưỡng giữ vững quyết tâm thực thi cam kết phi hạt nhân hóa đã đạt được với Washington hồi tháng 6 vừa qua.

Phát biểu tại Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) đang diễn ra tại Singapore, ông Ri Yong-ho khẳng định, Triều Tiên giữ vững quyết tâm và cam kết thực thi Tuyên bố chung Triều - Mỹ một cách có trách nhiệm và thiện ý. Tuy nhiên, theo Ngoại trưởng Triều Tiên, điều đáng cảnh báo đó là những động thái không thích hợp trong nội bộ nước Mỹ, những người muốn quay lại những điều xưa cũ, vượt ra ngoài ý định của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo ông Ri Yong-ho, Triều Tiên bước đầu đã thực hiện các giải pháp thiện chí, bao gồm ngừng các vụ thử hạt nhân, phóng tên lửa và giải giáp cơ sở thử hạt nhân. Tuy nhiên, Mỹ, thay vì đáp lại những giải pháp thiện chí đó, lại đang lớn tiếng duy trì các biện pháp trừng phạt chống lại Triều Tiên và cho thấy thái độ sẽ rút lại tuyên bố kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên, một bước đi rất cơ bản và quan trọng để mang lại nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.