Venezuela bắt 6 người mưu sát Tổng thống

Các nhà chức trách Venezuela bắt giữ 6 người liên quan vụ mưu sát Tổng thống Nicolas Maduro xảy ra ngày 4-8 ở thủ đô Caracas. Bộ trưởng Nội vụ Nestor Reverol cho biết, những nghi phạm này đã điều khiển 2 thiết bị bay không người lái có gắn chất nổ vào khu vực ông Maduro và phu nhân Cilia Flores cùng một số quan chức cấp cao quân đội tham dự lễ kỷ niệm 81 năm thành lập lực lượng Phòng vệ Quốc gia Venezuela (VNG). Trong số 6 nghi phạm, có một người bị truy nã vì tham gia đợt tấn công căn cứ quân sự làm 2 người chết vào năm 2017 và một người từng bị bắt trong cuộc biểu tình chống ông Maduro năm 2014 nhưng sau đó được trả tự do.

Tổng thống Maduro may mắn thoát chết. Song, theo Reuters, vụ ám sát hụt nói trên đặt ra nhiều thách thức đối với ông trong việc điều hành Venezuela khi quốc gia OPEC này đang đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế, thiếu lương thực, thuốc men…  

Ông Maduro khẳng định biết rõ thủ phạm, đồng thời cáo buộc đích danh Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đứng sau vụ việc và được một mạng lưới ở bang Florida (Mỹ) hỗ trợ. Tuy nhiên, các nhà quan sát hoài nghi về cáo buộc này.

Ngày 6-8, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez đọc thông báo từ lực lượng vũ trang nước này bày tỏ “sự trung thành vô điều kiện và không hạn chế” đối với Tổng thống Maduro.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.
.