Ý điều tra vụ sập cầu làm 39 người chết

Chính phủ Ý cam kết điều tra toàn diện về vụ sập cầu cao tốc Morandi tại thành phố Genoa, phía tây bắc nước này, xảy ra vào ngày 14-8, làm ít nhất 39 người chết và 16 người khác bị thương.

Hãng Reuters cho biết, chính phủ Ý quy trách nhiệm cho nhà thầu Autostrade và yêu cầu các quản lý cấp cao của đơn vị này phải từ chức. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Ý Matteo Salvini cam kết trừng phạt những người có trách nhiệm. Tổng thống Ý Sergio Mattarella chỉ thị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra tất cả hệ thống cơ sở hạ tầng trên cả nước để ngăn ngừa thảm họa tương tự.

Một đoạn dài khoảng 200m của cây cầu hơn 50 năm tuổi Morandi trên tuyến đường cao tốc A10 nối thành phố cảng Genoa với miền nam nước Pháp đổ sập giữa trời mưa lớn và rơi xuống một đoạn đường ray tàu hỏa từ độ cao 100m. Nhiều ô-tô đang lưu thông rơi theo phần cầu bị sập và vùi trong đống đổ nát. Ngày 15-8, các nhà chức trách xác nhận ít nhất 39 người chết và con số thương vong sẽ tiếp tục tăng. 1.000 nhân viên đang nỗ lực chạy đua với thời gian để tìm những người sống sót.

Theo báo The Telegraph, cầu Morandi vốn có nhiều vấn đề kể từ khi được xây dựng, khiến công tác bảo trì, tu sửa tốn kém và các chuyên gia chỉ trích gay gắt kết cấu của cầu.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.
.