Hàng nghìn người tị nạn Syria bắt đầu trở về Idlib

.

Hàng nghìn người tị nạn Syria bắt đầu trở về Idlib và các tỉnh lân cận sau Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận thiết lập vùng phi quân sự.

Người dân Syria trong các trại tị nạn ở biên giới Syria Thổ Nhĩ Kỳ và từ Lebanon bắt đầu trở về nhà. Khoảng 7.000 người đã quay trở lại thị trấn và làng mạc của họ kể từ khi Nga Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đạt được thỏa thuận, đặc biệt là ở vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib, tỉnh Hama và khu vực phía Bắc Syria trong khu phi quân sự.

Người dân Syria trong các trại tị nạn ở biên giới Syria Thổ Nhĩ Kỳ và từ Lebanon bắt đầu trở về nhà. Ảnh: Arshif.
Người dân Syria trong các trại tị nạn ở biên giới Syria Thổ Nhĩ Kỳ và từ Lebanon bắt đầu trở về nhà. Ảnh: Arshif.

Thỏa thuận ngừng bắn giữa các bên được người dân Syria hoan nghênh. Liên Hợp Quốc cũng đã lên tiếng ca ngợi thỏa thuận này và hy vọng thỏa thuận sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động viện trợ nhân đạo.

Trước đó, từ đầu tháng 8 vừa qua, hơn 30.000 người dân Syria đã phải đi sơ tán do lo ngại một cuộc chiến ác liệt xảy ra tại tỉnh Idlib khi quân đội chính phủ tăng cường lực lượng ở đây với sự hỗ trợ của không quân Nga. 

Liên Hợp Quốc cảnh báo rằng bất cứ cuộc tấn công nào vào tỉnh Idlib và các khu vực tiếp giáp sẽ khiến khu vực này rơi vào thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất trong thế kỷ này.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.