Ông Kim Jong-un đề nghị gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai

.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa nhận bức thư từ nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, trong đó có lời đề nghị tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sau lần hội đàm ở Singapore vào tháng 6 vừa qua.

Hãng Reuters dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết: “Đó là một bức thư rất ấm áp, rất tích cực”. Bà Sanders nhấn mạnh mục đích chính của lá thư là đề nghị và xem xét thời gian, địa điểm cho một cuộc gặp nữa với Tổng thống Trump. Chính phủ Mỹ cũng đang để ngỏ khả năng về cuộc gặp và sẵn sàng bước vào quá trình điều phối.

Bà Sanders nói rằng, nội dung lá thư cho thấy, Bình Nhưỡng tiếp tục cam kết tập trung vào việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên và là “minh chứng bước tiến xa hơn nữa” trong mối quan hệ giữa hai quốc gia. Cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng vừa qua là “dấu hiệu thiện chí” khi quốc gia phía bắc trên bán đảo Triều Tiên không phô diễn các loại tên lửa đạn đạo.

Trong khi đó, Hàn Quốc hy vọng một hiệp định chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên sẽ được công bố bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc diễn ra vào cuối tháng này trong bối cảnh thiếu những điều kiện cần thiết cho hội nghị thượng đỉnh 3 bên Mỹ - Hàn - Triều. Ngày 11-9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, đồng thời kêu gọi hai bên nỗ lực thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa.

THƯ LÊ
 

;
.
.
.
.
.
.