Vụ đắm phà ở Tanzania: Không hy vọng có thêm người sống sót

Ngày 23-9, các gia đình ở Tanzania tổ chức tang lễ cho 218 người thiệt mạng trong vụ đắm phà MV Nyerere trên hồ Victoria, thuộc đảo Ukara, xảy ra 3 ngày trước đó. Lúc này, không còn hy vọng tìm thấy thêm người sống sót.

Hãng AFP dẫn lời người đứng đầu khu vực Mwanza, ông John Mongella xác nhận có 218 người chết và 41 người may mắn thoát nạn. Tổng con số này vượt xa so với số lượng người phà được phép chuyên chở. Phà MV Nyerere chỉ có thể chở 101 hành khách. Đài truyền hình quốc gia Tanzania cũng dẫn lời các nhân chứng rằng, hơn 200 người đã có mặt trên phà. Tuy nhiên, có những thông tin cho hay, thời điểm xảy ra tai nạn, phà chở đến 400 người cùng nhiều hàng hóa.

Bộ trưởng Giao thông Tanzania Isack Kamwelwe cho biết, 172 thi thể vẫn chưa được người thân nhận dạng. Theo các nhân chứng, phà bị đắm khi hành khách dồn sang một bên để chuẩn bị lên bờ nhưng một số người khác đổ lỗi cho người điều khiển phà.  

Vụ việc vẫn đang được điều tra. Các gia đình nạn nhân bày tỏ sự tức giận và gọi đây là thảm họa. Ngày 21-9, Tổng thống Tanzania John Magufuli ra lệnh bắt giữ những người quản lý và cả người điều khiển phà để thẩm vấn, đồng thời tuyên bố 4 ngày quốc tang. Ông cũng khẳng định, chính phủ trả chi phí tang lễ cho các nạn nhân.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.
.