Xứ Wales xem xét xây cầu lấy cảm hứng từ cầu Vàng Đà Nẵng

.

ĐNO - Theo tờ The Guardian, chính phủ xứ Wales (Vương quốc Anh) hiện đang xem xét một thiết kế của kỹ sư Benji Poulton để xây dựng cây cầu mới trị giá 130 triệu bảng (hơn 3.800 tỷ đồng) trên eo biển Menai.  

Thiết kế của Benji Poulton cho cầu Menai ở xứ Wales. Ảnh: CIOB Wales / Twitter / Benji Poulton
Thiết kế của Benji Poulton cho cầu Menai ở xứ Wales. Ảnh: CIOB Wales / Twitter / Benji Poulton

Được truyền cảm hứng từ cây cầu Vàng nổi tiếng ở khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng với thiết kế như một dải lụa được nâng đỡ bởi đôi bàn tay rêu phong khổng lồ, kỹ sư Benji Poulton thay thế trụ đỡ trung tâm của cây cầu bằng bức tượng khổng lồ Bendigeidfran - vị vua của nước Anh trong thần thoại của xứ Wales, người đã tới Ireland tiến hành cuộc chiến tranh chống lại nhà vua Matholwch.

Cầu Vàng Đà Nẵng với thiết kế như một dải lụa được nâng đỡ bởi đôi bàn tay rêu phong khổng lồ...
Cầu Vàng Đà Nẵng với thiết kế như một dải lụa được nâng đỡ bởi đôi bàn tay rêu phong khổng lồ - Ảnh: Ha Tien Anh/EPA

Kỹ sư Poulton cho biết, thiết kế của anh sẽ làm nổi bật phong cảnh huyền thoại với những con rồng, các vị vua, những người khổng lồ trong truyền thuyết.

Thiết kế của kỹ sư Poulton đã đoạt giải nhất tại chung kết khu vực xứ Wales Pitch 200 do Tổ chức Kỹ sư xây dựng dân dụng tổ chức. Tác phẩm của kỹ sư Poulton sẽ tham gia tranh tài tại cuộc thi chung kết vào ngày 26-11 cùng với các kỹ sư khác từ khắp nơi trên thế giới.

HỒNG LOAN

;
.
.
.
.
.
.