Bình luận bất ngờ của ông Trump sau bầu cử giữa kỳ

.

Mặc dù đảng Cộng hòa của ông mất quyền kiểm soát ở Hạ viện sau cuộc bầu cử giữa kỳ ngày 6-11, nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn gọi đây là một “thành công to lớn”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Im lặng gần như suốt buổi tối diễn ra bầu cử giữa kỳ, song đến cuối ngày 6-11 khi đảng Dân chủ nắm chắc phần thắng tại Hạ viện, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đích thân gọi điện cho Lãnh đạo Thiểu số ở Hạ viện Nancy Pelosi để chúc mừng chiến thắng của đảng Dân chủ.

Người đứng đầu Nhà Trắng sau đó cũng viết một dòng bình luận ngắn gọn trên Twitter rằng: "Đêm nay là một thành công to lớn. Cảm ơn tất cả quý vị".

Sau cuộc bầu cử giữa kỳ, đảng Cộng hòa của ông Trump tuy vẫn giữ được quyền kiểm soát Thượng viện, song đã phải nhường quyền kiểm soát Hạ viện cho đảng Dân chủ. Đây là lần đầu tiên trong 8 năm đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện.

Theo giới phân tích, ông Trump dường như tránh đề cập đến thất bại của đảng Cộng hòa trong bối cảnh có nhiều ý kiến cho rằng thất bại của đảng Cộng hòa ở Hạ viện là do những chính sách gây tranh cãi thời gian qua của chính quyền Tổng thống Trump.

Bầu cử giữa kỳ tuy là cuộc bỏ phiếu nhằm sắp xếp lại cán cân quyền lực ở quốc hội nhưng cuộc bầu cử năm nay còn được đánh giá là một cuộc trưng cầu dân ý về nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump.

Hiện còn nhiều ý kiến trái chiều về tác động của kết quả bầu cử giữa kỳ đến tương lai chính trị của Tổng thống Trump. Trong khi một số chuyên gia cho rằng, việc đảng Cộng hòa mất quyền kiểm soát Hạ viện là một “đòn” giáng vào chính quyền của ông Trump khi việc thông qua các chương trình nghị sự trong 2 năm cuối nhiệm kỳ sẽ trở nên khó khăn hơn, số khác cho rằng điều này có thể giúp ích cho chiến dịch tái tranh cử năm 2020 của ông Trump.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.
.