Hãi hùng 'sóng thần' cát bụi cao 100m nuốt chửng thành phố Trung Quốc

.

Trận bão cát khổng lồ tựa như một cơn sóng thần màu xám đã bao phủ thành phố Trương Dịch ở tỉnh Cam Túc của Trung Quốc ngày 25-11, buộc cư dân phải đóng chặt cửa nhà, trong khi nhiều người bị mắc kẹt trên đường phố. 

Hình ảnh các phương tiện vội vã chạy xa khỏi đường đi của bão cát. Ảnh: Cục Khí tượng Trung Quốc
Hình ảnh các phương tiện vội vã chạy xa khỏi đường đi của bão cát. Ảnh: Cục Khí tượng Trung Quốc

Những hình ảnh, video được báo chí và cộng đồng mạng chia sẻ cho thấy bão cát đã tấn công thành phố Trương Dịch vào khoảng 4h chiều 25/11, biến bầu trời trong xanh trở nên đen kịt. Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), “sóng thần” cát cao gần 100m.

Xem video bão cát ập đến thành phố Trương Dịch. Nguồn: BBC

“Bão cát ập đến khi tôi đang đi bộ phía bên ngoài nhà của mình, tôi vội chạy về và ở im trong nhà cho đến hết buổi chiều”, ông Wu Ping, một hưu trí sống ở Trương Dịch chia sẻ với Bloomberg, “Tôi chẳng thể nhìn thấy bất cứ thứ gì bên ngoài cửa sổ”. Ông cho biết đây là trận bão cát tồi tệ nhất ông từng chứng kiến trong 10 năm qua.

Do tầm nhìn bị hạn chế, các nhân viên sở cứu hỏa đã kích hoạt kế hoạch phản ứng khẩn cấp trong khi lực lượng thực thi pháp luật địa phương tiến hành tuần tra cả hai chiều trên các tuyến cao tốc. Gió mạnh cũng góp phần gây ra các đám cháy cỏ khô tự phát ở vùng nông thôn.

Trong vòng 3 tiếng bão tấn công Trương Dịch, các thành phố lân cận bao gồm Gia Dục Quan, Tửu Tuyền, Kim Xuyên và Vũ Uy cũng bị ô nhiễm nghiêm trọng. Theo SCMP, chỉ số chất lượng không khí tại thời điểm đó đã vượt quá mức độ “nguy hiểm”.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.