Khám phá thực đơn của các nhà lãnh đạo thế giới ở Hội nghị G20

.

Các nhà lãnh đạo thế giới tại Hội nghị G20 sẽ được thưởng thức những món ăn tươi ngon và đậm chất truyền thống của Argentina.

Bò bít tết, thịt cừu và "choripan" - một kiểu bánh mì xúc xích đặc sản của Argentina là những món ăn trong thực đơn mà các nhà lãnh đạo thế giới tại Hội nghị G20 ở Buenos Aires sẽ thưởng thức trong tuần này, bếp trưởng của sự kiện này cho biết.

Các nhà lãnh đạo thế giới sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của Argentina khi tham dự Hội nghị G20 từ ngày 30/11 – 1/12. Ảnh: AFP
Các nhà lãnh đạo thế giới sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của Argentina khi tham dự Hội nghị G20 từ ngày 30-11 – 1-12. Ảnh: AFP

Giữa những cuộc thảo luận về thương mại thế giới, kinh tế toàn cầu và biến đổi khí hậu trong 2 ngày diễn ra Hội nghị, các nhà lãnh đạo G20 sẽ có cơ hội được nếm thử những món ăn nổi tiếng chủ yếu được chế biến từ thịt của Argentina.

Trong bối cảnh Buenos Aires đang mở rộng xuất khẩu thịt bò sang Trung Quốc và buôn bán thịt bò 2 chiều với Mỹ, Argentina hy vọng thực đơn phục vụ các nhà lãnh đạo của G20 sẽ có vai trò như như một màn "chào hàng" cho loại thực phẩm này.

Được chế biến từ thịt những loài gia súc ăn cỏ trên những cánh đồng xanh bạt ngàn của Argentina, những miếng bít tết cỡ lớn thưởng thức cùng với một ly vang đỏ vùng Malbec là niềm tự hào của nhiều người dân quốc gia này.

"Ý tưởng đằng sau thực đơn này là để cho mọi người thấy chất lượng tuyệt vời của thực phẩm Argentina, các loại gia vị và các món ăn đại diện cho đất nước chúng tôi", bếp trưởng Tommy Perlberger, người sở hữu công ty sẽ cung cấp thực phẩm cho Hội nghị Thượng đỉnh G20 khẳng định.

Trong bữa trưa ngày 30-11, các nhà lãnh đạo sẽ thưởng thức món bít tết được chế biến từ sườn thăn bò.

Món tráng miệng phục vụ cho các nhà lãnh đạo G20 sẽ là bánh flan cùng với kem dừa và dulce de leche - một loại nước sốt caramel được làm từ sữa đặc.

Bữa tối giao lưu ngày 30-11 tại trung tâm Teatro Colon nổi tiếng thế giới sẽ có món cua vua từ vùng Patagonia ở phía nam Argentina, trong khi món chính cho bữa tối ngày 1-12 sẽ là thịt cừu om Patagonia.

Các bữa ăn đều được phục vụ cùng với các loại rượu vang thượng hạng từ khắp Argentina.

Tuy nhiên, món ăn nổi bật nhất trong thực đơn của G20 có lẽ là choripan với xúc xích chorizo được nướng bằng than đá ăn kèm với bánh mì thơm ngon. Thường được rưới thêm nước sốt chimichurri vị tỏi, choripan là món ăn đường phố nổi tiếng của Argentina được bán rong quanh các sân bóng đá và công viên.

"Chúng tôi đã chọn lựa kỹ để mang đến loại xúc xích chorizo tốt nhất ở Argentina. Tôi mong rằng các nhà lãnh đạo thế giới sẽ hài lòng với các món ăn của chúng tôi. Có lẽ, trong một thời điểm nào đó các quốc gia này sẽ nhập khẩu một số sản phẩm của chúng tôi", ông Perlberger chia sẻ.

Theo VOV

;
;
.
.
.
.
.
.