Vụ máy bay Indonesia rơi xuống biển: Gia đình các nạn nhân tức giận

.

Ngày 5-11, gia đình các nạn nhân trong vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT610 thuộc hãng Lion Air tức giận yêu cầu các nhà chức trách lý giải vì sao chiếc máy bay này được phép vận hành, đồng thời kêu gọi tiếp tục chiến dịch tìm kiếm những người thân yêu của họ.

Hãng Reuters cho biết, cuộc họp giữa các gia đình nạn nhân và giới chức Indonesia, trong đó có Bộ trưởng Giao thông Budi Karya Sumadi và Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia (KNKT) Soerjanto Tjahjono, diễn ra ở thủ đô Jakarta với nhiều trạng thái cảm xúc. Các gia đình nạn nhân giận dữ yêu cầu ông Rusdi Kirana, người đồng sáng lập hãng hàng không giá rẻ Lion Air, chịu trách nhiệm về vụ tai nạn. Ông Kirana đứng lên, cúi đầu rồi nhanh chóng rời khỏi hội trường khi cuộc họp kết thúc, tránh mọi câu hỏi từ các phóng viên.

Chủ tịch KNKT Tjahjono cho biết, từ hộp đen thứ nhất, các nhà chức trách đã tải xuống thành công dữ liệu của 69 giờ bay trong tổng số 19 chuyến, bao gồm cả chuyến bay định mệnh hôm 29-10 và đang tìm kiếm hộp đen ghi âm buồng lái. Tuy nhiên, ngày 5-11, lực lượng tìm kiếm không còn nghe tín hiệu “ping” từ hộp đen này nữa.

Trong thông cáo ngày 5-11, chính phủ Indonesia khẳng định sẽ mở cuộc điều tra đặc biệt về hoạt động của hãng Lion Air. Bộ trưởng Sumadi nói rằng, đây là biện pháp này phòng ngừa và vụ tai nạn làm 189 người chết hôm 29-10 là “bài học kinh nghiệm đắt giá”.

Hiện có 137 túi đựng thi thể được chuyển giao cho cảnh sát để giám định nhưng mới xác định danh tính của 14 nạn nhân.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.
.