Cựu Tổng thống George W. Bush khóc nghẹn trong tang lễ của cha

.

Ngày 5-12, khi đọc điếu văn trong tang lễ của cha, cựu Tổng thống George W. Bush đã không thể kìm nén cảm xúc.

Hôm 5-12, lễ quốc tang của cố Tổng thống George H.W.Bush chính thức được cử hành tại Nhà thờ quốc gia ở thủ đô Washington.

Tới dự tang lễ có Tổng thống Trump cùng những người tiền nhiệm như cựu tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle, cựu tổng thống Bill Clinton và phu nhân Hillary Clinton.

Trong bài điếu văn xúc động dành cho cha mình, cựu Tổng thống George W. Bush không cầm nổi nước mắt khi nói về người cha mà ông hết mức yêu thương.

Video: Cựu Tổng thống George W. Bush nghẹn ngào đọc điếu văn trong lễ tang của cha (Nguồn: CNN)

"Ông ấy là một người rất lạc quan và sự lạc quan đó đã dẫn dắt chúng ta tin rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra", vị Tổng thống 72 tuổi nói về người cha.

"Trong những năm 90, ông đã rất vui mừng khi người bạn thân nhất là James A. Baker tuồn trộm một chai vodka Grey Goose vào phòng bệnh viện của mình. Dường như nó là một sự kết hợp hoàn hảo với món bít tết mà ông Baker mang đến từ Mortons", ông Bush nói giữa tràng cười của đám đông.

"Đến những ngày cuối đời, cuộc đời của ông vẫn soi sáng cho chúng ta. Khi ông ấy già đi, ông dạy chúng tôi cách trưởng thành với sự hài hước và nhân từ và khi Chúa cuối cùng cũng cất lời gọi".

Tổng thống George W. Bush xúc động khi đọc điếu văn tại tang lễ. Ảnh: Reuters
Tổng thống George W. Bush xúc động khi đọc điếu văn tại tang lễ. Ảnh: Reuters

"Đối với chúng tôi, ông là điểm sáng nhất trong hàng ngàn điểm sáng. Ông chấp nhận thất bại, coi đó như là một phần của cuộc sống đủ đầy. Ông khuyến khích và an ủi các con nhưng không bao giờ ép 5 người con phải đi theo đường hướng nào. Chúng tôi từng thử thách sự kiên nhẫn của ông nhưng cha luôn mỉm cười với món quà tuyệt vời của tình yêu vô điều kiện", ông Bush nói.

"Với chúng tôi, ông gần như hoàn hảo nhưng không hoàn hảo hoàn toàn. Người đàn ông không thể ăn rau, đặc biệt là bông cải xanh, người đã truyền khiếm khuyết di truyền này cho chúng tôi", vị cựu Tổng thống 43 của Mỹ bông đùa.

"Ông cho tôi thấy ý nghĩa của việc trở thành một tổng thống phục vụ người dân của nước Mỹ với lòng can đảm, tình yêu trong trái tìm mình. Khi sách sử được viết, họ sẽ nói rằng George H. W. Bush là một tổng thống vĩ đại của nước Mỹ".

Khi tới cuối bài điếu văn, ông Bush nhắn nhủ với cha mình rằng "Con sẽ luôn nhớ về bố".

"Sự chân thành, lịch sự và tử tế của bố sẽ luôn song hành cùng chúng con. Vì vậy, hãy để con và mọi người cho bố biết rằng thật may mắn khi được biết và thương yêu bố, một người đàn ông vĩ đại và cao quý. Người cha tuyệt vời nhất mà một người con có thể có", ông Bush kết thúc bài diễn văn trong nước mắt.

Cựu Tổng thống George W. Bush nghẹn ngào trong tang lễ của cha.
Cựu Tổng thống George W. Bush nghẹn ngào trong tang lễ của cha.

Sau khi hoàn thành các nghi thức tang lễ tại Nhà thờ Quốc gia, linh cữu của cố Tổng thống George H. W. Bush sẽ được đưa tới căn cứ Andrews trước khi về tới Nhà thờ St. Martin tại quê nhà Texas.

Tổng thống đương nhiệm cùng các cựu tổng thống Mỹ và phu nhân tới dự lễ tang. Ảnh: Reuters
Tổng thống đương nhiệm cùng các cựu tổng thống Mỹ và phu nhân tới dự lễ tang. Ảnh: Reuters

Lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức vào sáng 6-12, sau đó linh cữu tiếp tục được chuyển tới Texas vào 15h45. Lễ mai táng sẽ được tổ chức tại Thư viện và Bảo tàng Tổng thống George H. W. Bush bên trong khuôn viên trường Đại học Texas A&M.

Theo VOV

;
;
.
.
.
.
.
.